Hà Nội kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến
Tối hôm nay (ngày 1/12), Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm trực tuyến năm 2016 được tổ chức tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ. Lãnh đạo các Bộ, ngành cùng đại diện một số đơn vị thương mại điện tử (TMĐT) tiêu biểu đã cùng nhấn nút khởi động cho sự kiện và kích hoạt website Onlinefriday.vn.
"Online Friday năm nay có nhiều chương trình mới như xây dựng chỉ dẫn địa lý, kết nối online hàng hóa - tiêu thụ, bán đặc sản vùng miền...", Thứ trưởng Kim Thoa nói. |
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá: “Chương trình năm nay có số lượng doanh nghiệp, ngân hàng tham gia đông hơn, số khuyến mãi cũng nhiều hơn năm trước. Các doanh nghiệp tham gia đều phải cam kết thực hiện đúng khuyến mãi và đảm bảo chất lượng sản phẩm”.
Lãnh đạo các Bộ, ngành cùng nhấn nút khởi động Online Friday 2016 và kích hoạt trang web bán hàng trực tuyến Onlinefriday.vn. |
Là đại diện một doanh nghiệp tham gia chương trình, bà Lê hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Adayroi.com cho rằng, các đơn vị đều có những khuyến mãi riêng, độc đáo và độc quyền để thu hút khách hàng. Với mục tiêu đạt doanh số 1.000 tỷ đồng, Online Friday của Việt Nam có thể trở thành “thương hiệu” giống như Mỹ có Black Friday, hay như Trung Quốc có Single day.
Tại không gian phố đi bộ khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, từ 18h ngày 1/12 đến hết ngày 3/12, khách thăm quan sẽ được tham gia các hoạt động mua sắm trực tuyến, trình diễn công nghệ và các trò chơi để nhận quà, mã khuyến mãi từ các gian hàng. Dự kiến, 25 gian hàng triển lãm sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 40.000 người trong 3 ngày diễn ra sự kiện.
Các gian hàng hút khách bởi các trò chơi, trải nghiệm cộng nghệ, tặng quà, mã khuyến mãi. |
Chuỗi sự kiện Online Friday do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội TMĐT Việt Nam, Báo VnExpress tổ chức. Ngoài ra, các đơn vị đồng hành còn có FPT Online hỗ trợ nền tảng công nghệ, đối tác thanh toán Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas).
Bưu điện Việt Nam đầu tư hơn 400 ô tô, 2.000 xe máy phục vụ công tác giao nhận hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến 2016. |
Với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp sản xuất, bán hàng, chuyển phát, ngân hàng… sự kiện giúp tăng tính kết nối giữa các khâu trong một chu trình thương mại, hướng tới xây dưng chuỗi cung ứng thương mại điện tử chuyên nghiệp.
Online Friday 2016 dự kiến đạt tổng doanh số 1.000 tỷ đồng, gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên triển khai 2014. Ban tổ chức nhận định, mục tiêu này là khá thách thức nhưng với những ưu đãi lớn thì có thể đạt được.
Rất nhiều du khách quốc tế đã ghé thăm sự kiện. |
Màn hình lớn hiển thị đồng hồ đếm ngược đến 00h ngày 2.12 để khởi động website onlinefriday.vn diễn ra trong vòng 24h. |