Doanh thu Online Friday 2016 đạt 644 tỷ đồng, gấp 3 lần năm trước
Theo thống kê mới nhất từ Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, tổng cộng hơn 700.000 người dùng thực hiện trên 18 triệu lượt xem và tương tác trong ngày. 30 doanh nghiệp tham gia chương trình có hơn 540.000 đơn hàng, tổng giá trị doanh thu đạt 644 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần kỳ Online Friday 2015.
Online Friday 2016 có sự tham gia của trên hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 360.000 đầu sản phẩm khuyến mãi. Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) như Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo… đều có doanh số tăng từ 200 – 300%, một số doanh nghiệp TMĐT mới gia nhập thị trường như Lotte cũng ghi nhận doanh số tăng gần 10 lần so với ngày thường.
Ban tổ chức cho biết, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 là 600 phản ánh hợp lệ, giảm hơn 200 phản ánh so với sự kiện ngày mua sắm mùa thu (ngày 30/9).
Trong đó, số lượng phản ánh giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25%, số phản ánh khuyến mãi không đúng như mô tả trên website Online Friday và website doanh nghiệp là 24%, phản ánh đường dẫn link sản phẩm không đúng chiếm 11,8%, phản ánh hết hàng trên website doanh nghiệp lần lượt là 8,4%.
Trước đó, một số đơn vị như trang TMĐT Lazada, siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã bị báo chí chỉ đích danh khi bán sản phẩm khuyến mãi mà vẫn chênh giá so với giá thị trường, mức chênh lệch có khi lên tới 7 – 8 triệu đồng.