|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ông Phạm Nhật Vượng: Vingroup làm tốt trong quy mô 'sân nhà', cần hướng đến đẳng cấp quốc tế

16:49 | 24/04/2018
Chia sẻ
Năm 2017 bằng việc trở thành Tập đoàn kinh tế tư nhân số 1 tại Việt Nam, mục tiêu 2018, Vingroup muốn vươn tầm quốc tế. 
ong pham nhat vuong lam tot trong quy mo san nha vingroup dang huong den dang cap quoc te Tham vọng giáo dục của tỷ phú Phạm Nhật Vượng Vingroup
ong pham nhat vuong lam tot trong quy mo san nha vingroup dang huong den dang cap quoc te VIC liên tiếp lập đỉnh lịch sử, những điều bất ngờ về khối tài sản 'ngầm' của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng

“Vingroup đang làm tốt – nhưng đơn thuần là vượt trội trong quy mô “sân nhà”. Hơn cả, Vingroup cần nỗ lực để hướng tới đẳng cấp mang tầm vóc Quốc tế. Đẳng cấp này không chỉ là dịch vụ, sản phẩm mà còn là từng cá nhân trong hệ thống.

Mỗi cán bộ nhân viên Vingroup phải giỏi về chuyên môn, đồng thời thực sự văn minh, trở thành tấm gương truyền động lực, tạo cảm hứng cho những người xung quanh, cùng nhau phấn đấu đạt được chất lượng 5 sao – Đẳng cấp Quốc tế”.

Đây là thông điệp Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng tại báo cáo thường niên năm 2017 của Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã: VIC).

ong pham nhat vuong lam tot trong quy mo san nha vingroup dang huong den dang cap quoc te
Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Năm 2018 – Mục tiêu vươn tầm quốc tế

Năm 2018, Vingroup đặt mục tiêu tiếp tục nâng cấp toàn diện, vươn tầm đẳng cấp quốc tế trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Về quy mô, các thương hiệu của Vingroup sẽ đẩy mạnh sự hiện diện trên khắp các tỉnh, thành của cả nước, đặc biệt là chuỗi TTTM Vincom và hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+. Các lĩnh vực kinh doanh mới cũng được Tập đoàn đầu tư mạnh mẽ, hướng tới xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ toàn diện đáp ứng nhu cầu của cư dân và khách hàng.

Trong đó, VinFast sẽ tập trung nguồn lực để ra mắt sản phẩm đầu tiên là xe máy điện, đồng thời giới thiệu 2 mẫu xe ô tô đầu tiên.

Về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, Vingroup và các công ty thành viên tiếp tục thực hiện chiến lược nâng cấp chất lượng để đạt chuẩn 5 sao quốc tế. Vinpearl tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, chất lượng nhân sự để đạt được sự tinh tế, hoàn hảo trong từng dịch vụ; Vinmec nâng tầm trở thành hệ thống y tế hội tụ các chuyên gia và các công nghệ – kỹ thuật y khoa đẳng cấp thế giới; hệ thống giáo dục Vinschool và VinUni hướng đến mục tiêu đào tạo nên thế hệ công dân tinh hoa cho Việt Nam; VinFast trở thành thương hiệu xe ô tô, xe máy điện đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Về quản trị, năm 2018, Vingroup tiếp tục thực hiện “Cách mạng Quản trị” theo định hướng 5 Hóa, tạo điều kiện cho các nguồn lực nội bộ có cơ hội bứt phá và phát huy được tối đa hiệu quả. Mục tiêu không chỉ để Vingroup giữ vững vị trí là Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành số 1 Việt Nam, mà còn tiến tới ghi dấu ấn trên bản đồ doanh nghiệp lớn trong khu vực.

Năm 2017 trở thành Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam

Năm 2017, Vingroup đã chính thức được công nhận là tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp có mức vốn hóa kỷ lục 11 tỷ USD, tính tới ngày 28/2/2018.

ong pham nhat vuong lam tot trong quy mo san nha vingroup dang huong den dang cap quoc te

Về kết quả kinh doanh hợp nhất, năm 2017, Vingroup đạt hơn 89.350 tỷ đồng doanh thu và gần 5.655 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt là 55% và 27% so với năm 2016, tạo thêm gần 7.000 việc làm mới, nâng tổng số nhân sự hiện tại lên gần 43.000 người.

Đến nay, mảng bất động sản của Tập đoàn có Vinhomes đã đưa 12 dự án vào vận hành tại 5 tỉnh thành, với hơn 31.000 căn hộ, biệt thự và nhà phố đã được bàn giao. Bên cạnh đó là VinCity là thương hiệu bất động sản đại chúng, hướng tới phân khúc trung bình, tại các khu đô thị vệ tinh của Hà Nội và TP HCM và trung tâm các tỉnh thành trọng yếu như Hưng Yên và Hà Tĩnh.

Mảng du lịch, hệ thống Vinpearl gồm 17 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với tổng số lên tới trên 10.000 phòng tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam: Hạ Long, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Cam Ranh, Cần Thơ và Phú Quốc.

Mảng bán lẻ, VinCommerce quy tụ các thương hiệu bán lẻ VinMart, VinMart+, VinPro và Adayroi, Trong đó có 4 trung tâm thương mại Vincom, 67 siêu thị VinMart và 1.055 cửa hàng tiện ích VinMart+ hoạt động tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác.

Mảng chăm sóc sức khỏe, có 6 bệnh viện đa khoa quốc tế, 2 Phòng khám quốc tế Vinmec cùng 1.500 giường bệnh và 2.200 bác sĩ, dược sĩ và điều dưỡng viên.

Mảng giáo dục có 17 cơ sở Vinschool với 19.000 học sinh.

Mảng nông nghiệp, hiện VinEco đã phát triển được 14 nông trại trên cả nước với tổng diện VINECO tích quỹ đất canh tác khoảng 2.000 ha. Các sản phẩm chính là loại rau hữu cơ, rau củ quả sạch, cây ăn quả và hoa.

Mảng công nghiêp - lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thứ 7 với xe máy, ô tô thương hiệu VinFast. Quy mô tổ hợp sản xuất 335 ha đang được xây dựng tại Hải Phòng.Giai đoạn đầu tiên của dự án có công suất thiết kế 250.000 ô tô và 250.000 xe máy điện mỗi năm.

Về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, năm 2017 Vingroup khởi động chiến lược nâng cấp chất lượng theo hướng chuẩn 5 sao quốc tế ở tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Về quản trị doanh nghiệp, Vingroup đã tiến hành cải cách toàn diện từ tư duy, mô hình hoạt động đến các nguyên tắc quản trị 5 Hóa: “Hạt nhân hóa – Chuẩn hóa – Đơn giản hóa – Tự động hóa – Chia sẻ hóa”.

Bạch Mộc