Ông Nguyễn Đức Vinh tiếp tục chi tiền mua thêm gần 1 triệu cổ phiếu ESOP của VPBank
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank (Nguồn: VPBank).
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank – Mã: VPB) thông báo ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc ngân hàng đã mua vào thành công hơn 996.000 cổ phiếu VPB trong tổng số hơn 1 triệu cổ phiếu đăng kí trước đó, tương ứng tỉ lệ mua thành công 99,6%.
Đây là lượng cổ phiếu được VPBank chào bán theo chương trình lựa chọn cán bộ nhân viên (ESOP) năm 2019. Giao dịch được thực hiện thông qua trung tâm lưu kí chứng khoán trong ngày 16/12/2019.
Ước tính theo giá chào bán 10.000 đồng/cp, dự kiến ông Vinh đã chi ra gần 10 tỉ đồng để thực hiện giao dịch trên.
Sau giao dịch, hiện ông Vinh đang nắm giữ tổng cộng 32,4 triệu cp, tương đương 1,28% vốn điều lệ ngân hàng.
Trước đó, ông Nguyễn Đức Vinh cũng đã mua thành công 15,4 triệu cổ phiếu VPB theo chương trình ESOP này, chiếm gần 50% lượng chào bán (31 triệu cp) và nâng lượng cổ phiếu VPB sở hữu lên 31,4 triệu cp.
Trong năm 2018, VPBank cũng từng phát hành gần 33,7 triệu cổ phiếu ESOP. Trong đó, riêng ông Nguyễn Đức Vinh, CEO của ngân hàng, đăng kí mua 15,55 triệu cổ phiếu, chiếm tới 46% lượng chào bán.
Phương án chào bán 31 triệu cổ phiếu quĩ, tương đương 1,288% số cổ phiếu đang lưu hành cho cán bộ nhân viên với giá 10.000 đồng/cp, tương ứng giá trị 310 tỉ đồng đã được thông qua tại đại hội cổ đông thường niên năm nay.
Lượng cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng ba năm và được giải tỏa dần theo tỉ lệ: 30% số cổ phần đầu tiên được giải tỏa sau một năm; 35% tiếp theo được giải tỏa sau hai năm và 35% cổ phần cuối cùng được giải tỏa sau ba năm.
Trong trường hợp, cán bộ nhân viên được lựa chọn không mua hết lượng cổ phần chào bán thì toàn bộ số cổ phần còn lại sẽ được hội đồng quản trị quyết định phân phối cho các nhân viên khác với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cp hoặc quyết định hủy số lượng phát hành dư này, chỉ ghi nhận số lượng đăng kí mua thực tế.
Đóng cửa ngày giao dịch 17/12, thị giá cổ phiếu VPB dừng ở mức 19.300 đồng, gấp gần 2 lần giá chào bán cho nhân viên theo chương trình ESOP.