Trong tháng 9 này, Toyota Vios tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với doanh số 2.912 xe. Tiếp đó là Hyundai Accent ở vị trí thứ hai với 1.871 xe và Huyndai Tucson ở vị trí thứ ba với 1.671 xe.
Chiều 10/10, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 9/2020 đạt 27.252 xe các loại, tăng 32% so với trước.
Chứng khoán Rồng Việt cho nhận định trước những chính sách hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ, ngành ô tô trong nước đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên lượng xe tồn kho lớn khiến các hãng xe phải tiếp tục giảm sâu giá bán.
Thị phần ô tô năng lượng mới toàn cầu (NEV) đã đạt 2,5% trong năm 2019, mức cao kỉ lục từ trước tới nay với doanh số bán ô tô đạt khoảng 2,2 triệu chiếc, tăng 10% so với năm trước đó.
Vào giữa tháng 9, một hãng sản xuất xe hơi của Trung Quốc đã cho ra đời chiếc xe chạy điện mẫu mini với hai chỗ ngồi. Tuy có thiết kế đơn giản hơn rất nhiều so với các mẫu xe của Tesla nhưng chúng được đánh giá là khá hiện đại và nhận nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, Thái Lan là quốc gia có số lượng xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam nhiều nhất với 4.743 chiếc trong tháng 8, tăng từ mức 2.324 chiếc tháng trước đó.
Sau khi ra mắt tại thị trường Australia, KIA Sorento 2021 phiên bản mới nhất đã chính thức trình làng tại Việt Nam với 7 phiên bản có mức giá từ 1,059 tỉ - 1,349 tỉ đồng.
Trong tháng 8, Mitsubishi chỉ bán được một chiếc Mirage, trong khi đó hãng Toyota tiếp tục có ba đại diện góp mặt trong danh sách Top 10 xe ô tô ế hàng nhất Việt Nam.
Toyota Vios tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng các ô tô bán chạy nhất trong tháng 8 với doanh số đạt 2.153 chiếc, gấp đôi so với đối thủ xếp ở vị trí thứ hai là THACO KIA Cerato.
Theo quyết định điều chỉnh, bổ sung mới, phí trước bạ cho ô tô có xu hướng giảm so với trước, trong khi đó, phí trước bạ cho mô tô có xu hướng tăng lên.
Trong tháng 7, lượng xe ô tô nguyên chiếc đăng kí nhập khẩu tăng 34,6% so với tháng trước. Tuy nhiên, lũy kế 7 tháng đầu năm, lượng ô tô nhập về giảm 47,5% so với cùng kì năm trước.
Trong tháng 7, Suzuki chỉ bán được một chiếc Celerio trước khi dừng phân phối dòng xe này. Trong khi đó, Toyota có tới 4 đại diện góp mặt trong danh sách Top 10 ô tô bán ế nhất Việt Nam.
Ngoài những ưu đãi để kích cầu trong mùa dịch COVID-19, các hãng xe cũng đang áp dụng nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá khác nhau để hút khách hàng trước khi tháng cô hồn… "ập đến".
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.