Theo quyết định điều chỉnh, bổ sung mới, phí trước bạ cho ô tô có xu hướng giảm so với trước, trong khi đó, phí trước bạ cho mô tô có xu hướng tăng lên.
Trong tháng 7, lượng xe ô tô nguyên chiếc đăng kí nhập khẩu tăng 34,6% so với tháng trước. Tuy nhiên, lũy kế 7 tháng đầu năm, lượng ô tô nhập về giảm 47,5% so với cùng kì năm trước.
Trong tháng 7, Suzuki chỉ bán được một chiếc Celerio trước khi dừng phân phối dòng xe này. Trong khi đó, Toyota có tới 4 đại diện góp mặt trong danh sách Top 10 ô tô bán ế nhất Việt Nam.
Ngoài những ưu đãi để kích cầu trong mùa dịch COVID-19, các hãng xe cũng đang áp dụng nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá khác nhau để hút khách hàng trước khi tháng cô hồn… "ập đến".
Không chỉ muốn lấp đầy khoảng trống của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, một chợ trực tuyến dành cho doanh nghiệp còn đặt mục tiêu nâng tầm vị thế của đất nước trên thị trường quốc tế.
Với rất nhiều chính sách ưu đãi cho ô tô sản xuất trong nước, thị trường ô tô trong thời gian qua đã chứng kiến những thương hiệu lớn như Honda, Mitsubishi, Kia,… lần lượt chuyển sản xuất về Việt Nam để hưởng những chính sách này.
Giới chức ở nhiều tỉnh, thành phố ở Trung Quốc hỗ trợ người dân tới 1.400 USD cho mỗi ô tô để khuyến khích người tiêu dùng mua xe hơi sau khi thị trường hứng chịu tổn thất nặng vì COVID-19.
Tổng giám đốc một tập đoàn bảo hiểm ở Mỹ tiết lộ số vụ tai nạn giao thông giảm trong thời kì dịch COVID-19 lây lan ở Mỹ, khiến số lượng đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm ô tô cũng giảm.
Hãng xe Ford sẽ hợp tác với hai doanh nghiệp khác để sản xuất sản phẩm y tế mà nước Mỹ đang rất cần trong cuộc chiến chống dịch viêm phổi cấp COVID-19.
Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF) 2025 diễn ra, một câu hỏi được số đông nhà đầu tư quan tâm đó là cổ phiếu chứng khoán còn hấp dẫn về mặt định giá hay còn dư địa để đầu tư dựa trên những câu chuyện sắp tới như mặt bằng lãi suất giảm, vĩ mô ổn định, quyết tâm thúc đẩy mục tiêu nâng hạng của cơ quan quản lý.