Tổng giám đốc một tập đoàn bảo hiểm ở Mỹ tiết lộ số vụ tai nạn giao thông giảm trong thời kì dịch COVID-19 lây lan ở Mỹ, khiến số lượng đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm ô tô cũng giảm.
Hãng xe Ford sẽ hợp tác với hai doanh nghiệp khác để sản xuất sản phẩm y tế mà nước Mỹ đang rất cần trong cuộc chiến chống dịch viêm phổi cấp COVID-19.
Chiến lược đón đầu công nghệ giúp hãng xe hơi BMW giảm lượng thời gian cần để triển khai 80% ứng dụng mới cũng như giảm thiểu 5% các vấn đề liên quan đến chất lượng.
Tung hơn 30 mẫu xe mới trong 3 năm tới, tuyển thêm nhiều nhân sự địa phương, cải thiện quan hệ với các đối tác liên doanh là những giải pháp mà tập đoàn xe hơi Ford áp dụng để giành thêm thị phần ở Trung Quốc.
Công chúng dễ nhận thấy tác động của quảng cáo xây dựng hình ảnh hơn trong những ngành hàng đòi hỏi người tiêu dùng phải tư duy lâu. Thương hiệu xe hơi Volvo là một trường hợp như thế.
Việc chuyển vị thế từ một hãng xe theo đuôi sang một nhà sản xuất tiên phong, cùng chiến lược hợp tác với đối thủ là những bí quyết giúp Toyota thành công lâu dài.
Càng nhiều xe rẻ tiền xuất hiện trên thị trường, sự danh giá của thương hiệu Mercedes-Benz càng giảm. Vì thế, thành công của sản phẩm cũng có thể chính là thất bại của thương hiệu.
Với ô tô nguyên chiếc, Việt Nam ít có triển vọng xuất khẩu vào EU, nhưng với linh kiện, khi thuế giảm về 0% sẽ tăng cơ hội xuất khẩu. Tuy nhiên, DN Việt có nguy cơ đứng ngoài cuộc chơi.
5 năm trước, rất ít thanh niên Trung Quốc muốn mua xe hơi cũ. Nhưng tính tới năm 2018, khoảng 33% người mua ô tô cũ trên ứng dụng Uxin có độ tuổi dưới 29.
7.000 người lao động mất việc, bỏ 5 cấp quản lí trung gian và đầu tư cho robot là những giải pháp mà Ford Motor thực hiện để giảm chi phí, song tập đoàn xe hơi lâu đời lại rót tiền cho hai startup.
Tại thị trường xe hơi Mỹ, FCA US, Ford và General Motors chiếm ưu thế vượt trội về sản lượng, doanh số và đầu tư so với các hãng sản xuất xe ô tô hàng đầu của châu Âu và Nhật Bản.
Là đầu tàu cho nền kinh tế Mỹ, ngành công nghiệp ô tô là con cưng của chính quyền Tổng thống Trump. Vì lẽ đó, chính phủ Mỹ không ngần ngại gây hấn với ô tô nhập khẩu đến từ Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU).