|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NHNN: Tăng trưởng tín dụng trong 5 tháng đầu năm đạt 6,16%

14:15 | 11/06/2018
Chia sẻ
Cơ cấu tín dụng đã hướng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên. Lãi suất tại một số ngân hàng thương mại nhà nước và ngân hàng cổ phần đã giảm 0,5%/năm.
nhnn tang truong tin dung trong 5 thang dau nam dat 616 Ngân hàng lại bí room tăng trưởng tín dụng
nhnn tang truong tin dung trong 5 thang dau nam dat 616 Cho vay bất động sản bị siết chặt, chỉ tăng 3,65% trong quý I/2018

Theo cho biết của Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) trong buổi họp báo tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm chiều nay (11/6), dư nợ tín dụng tính đến ngày 31/5/2018 toàn hệ thống tăng 6,16% so với cuối năm trước.

Tín dụng tăng trưởng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô. Cơ cấu tín dụng đã hướng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo an toàn hệ thống.

nhnn tang truong tin dung trong 5 thang dau nam dat 616
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: NHNN)

Trong những tháng đầu năm 2018, mặt bằng lãi suất được giữ ổn định, lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiền tiếp tục giảm. Trong đó các ngân hàng thương mại (NHTM) nhà nước và một số ngân hàng cổ phần đã giảm lãi suất khoảng 0,5%/năm đối với các khách hàng tốt. Lãi suất cho vay hiện nay phổ biến khoảng 6-9%/năm đối với ngắn hạn và 9 -11%/năm đối với dài hạn.

Đối với khách hàng có mức tín nhiệm cao lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4-5%/năm.

Đến cuối tháng 3/2018, tổng nợ xấu nội bảng chiếm 2,18% tổng dư nợ. Tính luỹ kế từ 15/8/2017 đến cuối tháng 3/2018, toàn hệ thống đã xử lý được 100,5 nghìn tỷ đồng nợ xấu theo Nghị quyết 42.

NHNN cho biết công tác cơ cấu lại các tổ chức tín dụng tiếp tục được đẩy mạnh. Đến nay, về cơ bản, các NHTM đã xây dựng xong phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu, trình NHNN phê duyệt. Trong đó các phương án tập trung chú trọng nâng cao chất lượng tài sản, kiểm soát chất lượng tín dụng và xử lý nợ xấu; tăng cường năng lực tài chính, mở rộng quy mô, màng lưới, phát triển các dịch vụ thanh toán, dịch vụ phi tín dụng khác...

Xem thêm

Diệp Bình

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.