|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 5 - 9/11: Có thể điều chỉnh trước khi hồi phục, hạn chế sử dụng đòn bẩy?

09:36 | 04/11/2018
Chia sẻ
Với động lực hiện tại, hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng thị trường chứng khoán mở ra cơ hội trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua khi các cổ phiếu vốn hóa lớn điều chỉnh giảm ở phiên tiếp theo.
nhan dinh thi truong chung khoan tuan 5 911 co the dieu chinh truoc khi hoi phuc han che su dung don bay Nhận định thị trường chứng khoán 2/11: Giằng co trong vùng hỗ trợ 885-900 điểm?

Chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong nửa đầu phiên. Vùng 917 - 920 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho thị trường. Đây cũng là điểm được dự báo sẽ giúp thị trường tăng điểm trở lại và tiếp tục hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 940 - 950 điểm trong ngắn hạn. Tỉ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa 30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện mua nâng tỉ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần 5 - 9/11.

Áp lực điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Với hai phiên tăng điểm mạnh 31/10 và 2/11, VN-Index đã có tuần tăng điểm đầu tiên sau 4 tuần giảm điểm liên tiếp, giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại và mở ra hi vọng chỉ số tiếp tục hồi phục trong tuần kế tiếp. Ngày 5/11, VN-Index có thể gặp phải áp lực điều chỉnh và lui về vùng hỗ trợ 917 - 920 điểm trước khi bật tăng trở lại, hướng tới vùng kháng cự 940 - 950 điểm.

Hạn chế sử dụng đòn bẩy

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Mặc dù cả hai chỉ số đang có dấu hiệu hồi phục ngắn hạn nhưng nhịp hồi phục hiện tại chỉ mang tính chất kỹ thuật trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy, đồng thời đây cũng là cơ hội để tái cơ cấu lại danh mục.

Xu hướng hồi phục

Chứng khoán BIDV - BSC

Theo quan điểm BSC, tâm lý lạc quan đang dần trở lại giúp thị trường hồi phục mạnh nhờ những diễn biến tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới và khu vực.

Tiếp tục hồi phục

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo trong phiên giao dịch 5/11, VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng để kiểm định ngưỡng kháng cự của đường MA20 tại 940 - 945 điểm. Một nhịp điều chỉnh có thể được kỳ vọng xuất hiện sau đó để kiểm định sự hỗ trợ của lực cầu giá thấp. Với tín hiệu ngắn hạn của VN-Index được cải thiện theo hướng khá quan hơn, VCSC cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét việc tăng tỉ trọng cổ phiếu từ mức thấp (thăm dò) lên mức trung bình.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền