|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 2/11: Đồng loạt giảm điểm sau tin tức trái ngược về đàm phán thương mại Mỹ - Trung

07:03 | 03/11/2018
Chia sẻ
Các chỉ số chứng khoán Mỹ đều đi xuống trước thông tin cố vấn kinh tế của Tổng thống Donald Trump phủ nhận việc cường quốc này sẽ tiến hành một thỏa thuận thương mại tích cực với Trung Quốc.
chung khoan my 211 co phieu dong loat giam diem sau tin tuc ve cuoc dam phan thuong mai my trung mau thuan Chứng khoán Mỹ 1/11: Đồng loạt tăng điểm sau nhận định tích cực của Tổng thống Trump

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch 2/11 sau những thông tin về thương mại Mỹ -Trung, trong khi cổ phiếu của Apple tiếp tục nới rộng đà giảm của nhóm công nghệ.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 109,91 điểm xuống mức 25.270,83 điểm sau khi giảm 300 điểm trước đó trong phiên.

Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,7% xuống 2.723,06 điểm khi mức giảm 6,6% của Apple kéo theo các cổ phiếu công nghệ khác như Facebook và Alphabet.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm mạnh 1%, đóng cửa ở mức 7.356,99 điểm.

chung khoan my 211 co phieu dong loat giam diem sau tin tuc ve cuoc dam phan thuong mai my trung mau thuan
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ. Nguồn: Bloomberg

Larry Kudlow, cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Donald Trump, nói với CNBC rằng không có kế hoạch thương mại nào đối với Trung Quốc. “Chúng tôi đang thực hiện một hoạt động bình thường”.

Khi được hỏi liệu tổng thống có yêu cầu các cố vấn hàng đầu của ông hướng đến một thỏa thuận thương mại mới không, Kudlow nói “không”. Nhận xét của Kudlow đã đẩy cổ phiếu xuống mức thấp nhất trong ngày.

Trong khi đó, chia sẻ của Kudlow mâu thuẫn với một báo cáo của Bloomberg từ trước đó cho biết Tổng thống Trump đã yêu cầu các quan chức chuẩn bị dự thảo cho một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung. Tổng thống Trump đã chia sẻ trên Twitter trước đó, rằng việc thảo luận thương mại giữa hai nước trong cuộc điện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra tốt đẹp.

Hôm qua, thị trường chứng khoán Trung Quốc khởi sắc nhờ thông tin lạc quan về cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1.070,35 điểm (4,2%) đóng cửa ở mức 26.486,35 điểm. Tại Trung Quốc, Shanghai composite tăng 2,7%, đóng cửa ở mức 2.676,48 điểm, Shenzhen composite tăng 3,4% kết thúc tại 1.351,09 điểm.

Ở một diễn biến khác, cổ phiếu Apple giảm sâu sau khi doanh số bán các thiết bị không đạt kì vọng Phố Wall. Sắp tới, Apple sẽ không công bố doanh số cụ thể con số chính xác của các sản phẩm như iPhone, iPad và máy tính Mac nữa.

Các cổ phiếu ban đầu tăng mạnh sau khi Bộ Lao động cho biết nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm 250.000 việc làm vào tháng trước. Trong khi đó, tiền lương tăng 3,1% là mức tăng lần đầu tiên trong tháng 10 kể từ khi suy thoái kinh tế.

Alec Young, giám đốc điều hành thị trường toàn cầu tại FTSE Russell cho biết. “Về mặt tích cực, tăng trưởng việc làm sẽ giảm lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại. Tuy nhiên, mức lương tăng 3,1% so với năm ... có thể khiến Fed đẩy nhanh việc tăng lãi suất”.

Các nhà đầu tư lo lắng việc tăng lương và tăng áp lực lạm phát sẽ đẩy Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn dự kiến. Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất ba lần trong năm nay và dự báo sẽ tăng lãi suất một lần nữa trước cuối năm.

Jason Thomas, chuyên gia kinh tế tại AssetMark nói. “Fed phải, và đang cố gắng làm chậm nền kinh tế” vì vậy tăng trưởng vẫn bền vững. Lãi suất kỳ hạn 10 năm được giao dịch quanh mức 3,21% trong khi lãi suất hai năm tăng lên 2,91% và đạt mức cao nhất trong một thập kỷ.

Xem thêm

Nhật Huyền