|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 1/11: Đồng loạt tăng điểm sau nhận định tích cực của Tổng thống Trump

06:52 | 02/11/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 1/11 diễn biến tích cực sau khi Tổng thống Donald Trump nhận định khả quan về bước tiến trong dàn xếp căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.
 
chung khoan my 111 dong loat tang diem sau nhan dinh tich cuc cua tong thong trump Chứng khoán Mỹ 31/10: Hồi phục phiên cuối tháng, S&P 500 vẫn có tháng giảm sâu nhất 7 năm

Cụ thể, chỉ số Dow Jones tăng 264,98 điểm lên 25.380,74 điểm nâng tổng mức tăng trong ba phiên gần đây lên hơn 900 điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng 1,1% lên 2.740,37 điểm trong đó nhóm ngành vật liệu dẫn đầu.

Chỉ số Nasdaq tăng 1,8% lên 7.434,06 điểm trước khi kết quả kinh doanh quý III của Apple được công bố.

chung khoan my 111 dong loat tang diem sau nhan dinh tich cuc cua tong thong trump
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 1/11. Nguồn: Bloomberg.

Trong một trạng thái đăng trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vừa có “một cuộc đối thoại dài và rất tích cực” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về vấn đề thương mại. Ông cũng cho biết các cuộc gặp giữa hai người tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp tới cũng đang được sắp xếp.

Ông Jon Adams, nhà chiến lược đầu tư tại BMO Global Asset Management, nhận định: “Việc hai nguyên thủ đang đối thoại với nhau là một dấu hiệu tích cực. Chúng tôi cho rằng trong ngắn hạn, căng thẳng thương mại giữa hai nước vẫn sẽ là một rủi ro đối với thị trường nhưng trong trung hạn, tôi nghĩ là một thỏa thuận sẽ được hai bên nhất trí đưa ra”.

Diễn biến tích cưc trong phiên 1/11 xuất hiện sau khi tháng 10 đầy biến động kết thúc bằng hai phiên cuối cùng tăng mạnh. Chỉ số S&P 500 tăng hơn 1% tính từ đầu năm đến cuối tháng 10.

Tuy nhiên, “dù hai phiên vừa qua tỏ ra khá thuận lợi đối với nhà đầu tư, nó không có nghĩa là điều tồi tệ nhất đã qua đi”, ông Michael Shaoul, Chủ tịch và CEO của Marketfiedl Asset Management. Ông nói thêm “Chỉ số S&P 500 giảm sâu trong phiên giao dịch thứ Hai tuần này sau đó gặp ngưỡng hỗ trợ mạnh ở khoảng trên 2.600 điểm. Và bất kì đợt kiểm định lại nào cũng sẽ gặp khó khăn trong việc xuyên thủng mức hỗ trợ này”.

Sau giờ giao dịch, Apple công bố kết quả kinh doanh trong đó doanh số bán iPhones thấp hơn kì vọng của giới phân tích. Giá cổ phiếu Apple đã giảm hơn 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ, kéo theo nhiều cổ phiếu công nghệ khác cùng giảm và xóa sạch thành quả tăng điểm trong phiên của chỉ số Nasdaq.

Xem thêm

Song Ngọc