|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 2/11: Giằng co trong vùng hỗ trợ 885-900 điểm?

19:02 | 01/11/2018
Chia sẻ
Xu hướng thị trường chứng khoán hiện tại vẫn chưa rõ ràng và dự báo trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ biến động giằng co với vùng hỗ trợ trong khoảng 885-900 điểm và ngưỡng kháng cự gần nhất tại 915 điểm.

Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch đầu tháng kém tích cực, cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều giảm điểm. Đầu phiên sáng, cả hai chỉ số đều tăng điểm nhưng áp lực bán tăng dần đã khiến hai chỉ số quay đầu giảm điểm và đóng cửa ở mức thấp hơn phiên ngày hôm qua. Chốt phiên, VN-Index giảm 6,8 điểm tương đương 0,74% về mức 907,96 điểm. HNX-Index giảm 1,99 điểm tương đương 1,89% về mức 103,37 điểm.

Trong rổ VN30, số mã giảm điểm áp đảo với 26 mã trong khi chỉ có 3 mã tăng điểm. Các mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index là VIC, GAS và VNM khi lấy đi của chỉ số lần lượt là 1,7, 1,5 và 1,0 điểm. Ngược lại, các mã ảnh hưởng tích cực nhất là VHM, BID và BHN với mức đóng góp vào chỉ số VnIndex lần lượt là 2,2, 0,9 và 0,3 điểm tăng.

Thanh khoản đạt 122 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, giảm so với mức 159 triệu cổ phiếu của phiên 1/11. Về nhóm ngành, hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm trong phiên hôm nay. Nhóm cổ phiếu dầu khí giảm 2,41% do ảnh hưởng bởi việc PVS, PVD và GAS giảm lần lượt 4,2%, 4,2% và 2,4%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm 1,16% do diễn biến kém tích cực của VPB, ACB, TCB… Các nhóm cổ phiếu tài chính khác như chứng khoán hay bất động sản cũng giảm lần lượt 1,19% và 0,88%.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu bảo hiểm tăng 0,36% với động lực chính là việc cổ phiếu BVH tăng điểm. Về hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, khối ngoại có phiên mua ròng tăng đột biến trên sàn HOSE với giá trị hơn 2.138 tỷ đồng giá trị cổ phiếu, trong đó phần lớn đến từ việc mua thỏa thuận cổ phiếu MSN.

nhan dinh thi truong chung khoan 211 giang co trong vung ho tro 885 900 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 2/11.

Cần thêm thời gian tích lũy

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Trong phiên kế tiếp, VN-Index có thể lùi về vùng hỗ trợ 895-900 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy trước đi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp.

Nhịp hồi phục chỉ mang tính kỹ thuật

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Mặc dù cả hai chỉ số đang có dấu hiệu hồi phục ngắn hạn nhưng diễn biến theo chiều hướng phức tạp và rủi ro vẫn khá cao. Ngoài ra, nhịp hồi phục hiện tại chỉ mang tính chất là hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy, đồng thời đây cũng là cơ hội để tái cơ cấu lại danh mục.

Chờ đợi tín hiệu

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục rõ ràng, dòng tiền chủ yếu đổ vào VN30, nhà đầu tư nên cẩn trọng chờ đợi tín hiệu trong thời gian tới.

Biến động giằng co

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Xu hướng thị trường hiện tại vẫn chưa rõ ràng và dự báo trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ biến động giằng co với vùng hỗ trợ trong khoảng 885-900 điểm và ngưỡng kháng cự gần nhất tại 915 điểm (MA10).

SHS duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn này và khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi nếu có để cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn, quyết định bắt đáy trong thời điểm này vẫn cần thận trọng trong bối cảnh ngưỡng kháng cự 930-940 điểm dự báo sẽ rất khó vượt qua trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh