Nhà sáng lập Highlands Coffee: Chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê
Ngày 24/11, trên Fanpage chính thức, chuỗi Highlands Coffee đã đăng tải dòng thông báo về việc thay đổi logo và ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”.
“Highlands Coffee thay đổi logo, hứa hẹn nhiều sự thay đổi hướng đến cộng đồng hơn. Bắt đầu bằng việc Highlands đánh dấu cột mốc trở thành một phần của cộng đồng với hình ảnh logo mới với sắc đỏ đặc trưng, mang lại cảm giác tinh giản hơn”, theo thông báo được đăng tải trên Fanpage chính thức của Highlands Coffee.
Theo Highlands, điểm nhấn của việc thay đổi logo mới chính là việc có thêm phần nền trong suốt để có thể hòa vào màu sắc của từng cộng đồng và có thể tạo nên một Highlands khác biệt. Bên cạnh đó, Highlands Coffee vẫn giữ trọn vẹn hình ảnh hạt cà phê, hòa quyện với ba yếu tố núi - nước - đồng bằng, cùng dòng sông đang cuộn chảy, mang đậm hình ảnh của vùng cao nguyên Việt Nam nơi những hạt cà phê được nuôi trồng và tuyển chọn cẩn thận.
Với cột mốc này, Highlands Coffee cho biết không chỉ dừng lại ở câu chuyện lan toả văn hoá cà phê mà còn mong muốn thắt chặt sự kết nối giữa mọi người, trở thành điểm đến của cộng đồng, nhất quán với định hướng của nhà sáng lập từ những ngày đầu gây dựng thương hiệu.
Chia sẻ về dấu mốc này, ông David Thái, nhà sáng lập Highlands Coffee chia sẻ: “Dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, song chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối”.
Ông Alan Cerutti, CEO của Happiness Saigon – Đơn vị sáng tạo của Highlands Coffee, chia sẻ rằng: “Highlands Coffee luôn có một vị trí đặc biệt. Đó là nền tảng cốt lõi tạo nên lời hứa thương hiệu “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” và chiến dịch từ làm mới nhận diện đến các hoạt động. Chiến dịch này chính là minh chứng cho niềm đam mê, mọi nỗ lực cam kết và sự cộng tác ăn ý”.
Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, thương hiệu Highlands Coffee cũng từng trải qua một số lần thay đổi nhận diện logo của mình. Giai đoạn 1999 – 2002, Ở thế hệ logo đầu tiên, khái niệm hướng đến cộng đồng đã được Highlands Coffee gắn liền với kỳ vọng lan toả văn hoá cà phê Việt.
Năm 2013, Highlands Coffee một lần nữa thay đổi logo, đi cùng với đó là việc Highlands Coffee đẩy mạnh việc mở thêm các chuỗi cửa hàng và tiên phong áp dụng mô hình “thanh toán – nhận hàng tại quầy” trên khắp các hệ thống cả nước.
Mới nhất, năm 2022, lần thay đổi logo này có ý nghĩa đưa Highlands Coffee trở thành một không gian gắn liền với nhịp sống thường nhật của khách hàng. Theo thông báo được đăng tải trên trang chủ, sự thay đổi về logo và thông điệp mới cũng sẽ được Highlands Coffee áp dụng trên tất cả các thiết kế về không gian nội thất, đồng phục, ly tách, website, ứng dụng, toàn bộ ấn phẩm liên quan.
Highlands Coffee từng gắn liền cùng tên tuổi đại gia David Thái với giấc mơ thành lập một chuỗi cà phê hiện đại, đồng thời tận dụng lợi thế văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt Nam và là một trong những nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới.
Trước khi Highlands Coffee chính thức có hai cửa hàng đầu tiên tại TP HCM và Hà Nội năm 2002, ông David Thái thành lập Tập đoàn Việt Thái quốc tế (VTI) và cho ra đời thương hiệu Highlands Coffee từ năm 1999. Trước khi bắt đầu kinh doanh chuỗi, sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này là các gói cà phê được bán tại Thủ đô.