Highlands từng là chuỗi cà phê tiên phong mở mô hình ‘tự phục vụ’ năm 2013 và giờ mô hình này đã phổ biến ở Việt Nam; nên ông David Thái mong chờ điều đó sẽ lặp lại với mô hình ‘drive-thru’. Tuy nhiên, Highlands lại không chia sẻ về kế hoạch mở rộng mô hình mới này trong tương lai.
Đơn vị điều hành chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất Philippines đang trong quá trình thảo luận. Nếu thương vụ diễn ra thành công, định giá của chuỗi Highlands Coffee có thể đạt mức 800 triệu USD, theo các nguồn tin.
Tại Việt Nam, việc giới hạn thời gian sử dụng tại các cửa hàng, quán ăn, cà phê như Highlands Coffee,... có lẽ chưa quá phổ biến. Tuy nhiên, trên thế giới có nhiều chuỗi F&B đã làm điều này.
Trưa 29/6, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của một nữ khách hàng phàn nàn về trải nghiệm một giờ tại một cửa hàng thuộc chuỗi Highlands Coffee tại quận Cầu Giấy.