|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sau khi Highlands Coffee tăng giá, startup Vua cua thông báo thêm ưu đãi, một con cua rẻ hơn một ly cà phê

08:27 | 30/06/2022
Chia sẻ
Startup Vua Cua, từng xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4 bất ngờ đăng thông tin giữ nguyên giá bán combo cua của thương hiệu này, giữa thời điểm dư luận đang bàn tán rất nhiều về thông báo tăng giá sản phẩm của Highlands Coffee.

Hôm 28/6, trên fanpage chính thức của nhà hàng Vua Cua của bà Đoàn Thị Anh Thư, một dự án startup từng gọi vốn thành công từ Shark Liên trong Thương vụ Bạc tỷ mùa 4, xuất hiện bài đăng thông báo không tăng giá sản phẩm, thậm chí còn đưa thêm ưu đãi dành cho khách hàng. 

"Đi cùng sự nâng cao trong chất lượng món ăn và dịch vụ cung cấp, để Quý Khách có thể tận hưởng bữa ăn thơm ngon, chất lượng với mức giá tốt nhất, Vua Cua không những không tăng giá mà còn cân đối mức giá cạnh tranh – Combo 10 con cua zon chỉ 499.000 đồng – Tức, chỉ 49.000 đồng/con - 1 con cua rẻ hơn một ly trà sữa – Rẻ hơn cả 1 ly cà phê", fanpage Vua Cua đưa ra thông báo.

Theo website của nhà hàng, combo 10 con cua zon của Vua Cua được bán với giá 771.000 đồng và hiện đang có chương trình ưu đãi như đã nêu. Được giới thiệu là cua zon được thu mua từ chính gốc Cà Mau Cua, đây là loại cua nhỏ nhưng chắc thịt, có con còn cả gạch cua. Vua Cua cho biết cua zon của họ có trọng lượng dao động từ 100-150g (không dây).

 Bài đăng của Vua Cua và Highlands Coffee.

Thông báo của Vua Cua xuất hiện chỉ một ngày sau khi chuỗi đồ uống Highlands Coffee bất ngờ đưa ra thông báo điều chỉnh tăng giá các sản phẩm.

Một điều thú vị là cách hành văn trong thông báo của Vua Cua cùng hình ảnh đi kèm có nhiều sự tương đồng với bài đăng của Highlands Coffee trước đó, khiến nhiều người đem ra để so sánh về sự khác biệt về chính sách giá giữa hai thương hiệu ngành F&B.

 Hình ảnh thông báo của hai thương hiệu có nhiều điểm tương đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, sáng ngày 27/6, chuỗi cà phê Highlands Coffee đã thông báo điều chỉnh giá bán với ý do được đưa ra là do biến động của thị trường.

"Để có thể giữ vững và thậm chí nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của Quý Khách hàng trước tình hình biến động thị trường hiện nay, Highlands Coffee xin thông báo về việc điều chỉnh giá bán các sản phẩm của chúng tôi", chuỗi Highlands Coffee thông báo. Theo thông báo của Highlands Coffee, giá bán mới áp dụng tại khu vực TP HCM và Hà Nội từ ngày 27/6. 

Thông báo của Highlands Coffee là tâm điểm của dư luận, đặc biệt là những khách hàng của chuỗi cà phê nổi tiếng này. Có nhiều ý kiến cho rằng việc Highlands Coffee tăng giá là do tác động của lạm phát cùng giá xăng dầu tăng cao.

Hiện tại, Highlands Coffee là chuỗi đồ uống đầu tiên có động thái tăng giá sản phẩm. Các đơn vị khác trong ngành như Phúc Long, The Coffee House... vẫn chưa đưa ra điều chỉnh.

Theo khảo sát của chúng tôi, giá mới được áp dụng tại các thực đơn của Highlands Coffee đã tăng từ 11% trở lên. Đơn cử, món Freeze Trà Xanh trước kia có giá lần lượt là 49.000 đồng (size S), 59.000 đồng (size M), 65.000 đồng (size L) và sau điều chỉnh có giá lần lượt là 55.000 đồng (size S), 65.000 đồng (size M), 69.000 đồng (size L).

Đây là mức giá mới được áp dụng cho tất cả các sản phẩm đồ uống đá xay của Highlands Coffee. Như vậy, sau điều chỉnh, giá của đồ uống đá xay đã tăng khoảng 5-6.000 đồng/sản phẩm.

Với Phin Sữa đá, một trong những món được ưa chuộng ở Highlands Coffee, giá sản phẩm ở size S sau điều chỉnh vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, với size M, sản phẩm này tăng từ 35.000 đồng lên 39.000 đồng và size L là 39.000 đồng lên 45.000 đồng. Giá tăng giao động từ 4-6.000 đồng.

Thương hiệu Vua Cua là startup mở đầu cho Shark Tank Việt Nam mùa 4, dự án này đã gọi được 3,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần từ Shark Liên. Nhờ chiến lược chuyển đổi kịp thời đã giúp Vua Cua sống sót qua đại dịch.

Khi mở cửa trở lại, startup này đã bắt đầu mở rộng hoạt động nhượng quyền thương hiệu Vua Cua với mô hình Vua Cua Express. Trong vòng 6 tháng cuối năm 2021, startup này đã phát triển lên 10 chi nhánh; lên kệ siêu thị tại Seattle, Mỹ; chuyển đổi số thành công toàn bộ hệ thống, giao hàng trực tuyến tăng 44% trên doanh số tổng…

Hôm 5/5, Shark Liên đã xuống tiền lần hai cho Vua Cua. Theo vị cá mập, bà rất coi trọng yếu tố con người khi đầu tư. “Vua Cua có đội ngũ điều hành đầy nhiệt huyết với tầm nhìn mang đậm tinh thần nhân văn, mang món đặc sản được mặc định là xa xỉ của Việt Nam đến với tầng lớp bình dân”, Shark Liên cho biết.

Thành Vũ