|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhà kho tự động hoàn toàn của tập đoàn thương mại điện tử JD

10:56 | 20/12/2017
Chia sẻ
Để giảm chi phí nhân sự và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, tập đoàn thương mại điện tử JD ở Trung Quốc tự động hóa hoạt động trong các nhà kho.

Trong kỷ nguyên thương mại điện tử, chuỗi phân phối trở nên phức tạp hơn và yêu cầu của khách hàng cũng cao hơn. Trước nhu cầu mới, JD và nhiều nhà bán lẻ khác trên thế giới đã quyết tâm tự động hóa và số hóa quá trình phân phối.

Khác với Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, JD tự xây dựng chuỗi phân phối. Tập đoàn thiết lập 335 kho hàng trên cả nước để giao hàng tới 2.691 quận, huyện. Nhờ quy trình xử lý hàng tự động hoàn toàn, trong quý I năm 2017, JD đã thực hiện hơn 1 tỷ đơn hàng từ 258 triệu tài khoản người dùng.

Không chỉ sử dụng robot trên mặt đất, JD còn chú trọng cả thiết bị bay tự động và các dịch vụ điện toán đám mây. Hãng gắn cảm biến lên robot và thiết bị bay để chúng theo dõi từng gói hàng theo thời gian thực, giảm thiểu nguy cơ hỏng và mất hàng. Bằng việc phân tích dữ liệu từ các robot và nhà kho thông minh, JD có thể chọn vị trí phù hợp nhất cho những nhà kho mới.

Kim Cương/Tech In Asia