|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nhà đầu tư Trung Quốc quay trở lại thị trường bất động sản Việt Nam

16:30 | 19/06/2017
Chia sẻ
Gần đây các nhà đầu tư Trung Quốc đã quay trở lại thị trường bất động sản Việt Nam sau thời kỳ đóng băng, trong đó các nhà đầu tư Hồng Kông đang hoạt động tích cực thể hiện qua việc một tập đoàn ký vừa kết liên doanh.
nha dau tu trung quoc quay tro lai thi truong bat dong san viet nam
Thị trường bất động sản tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư ngoại quốc - Ảnh minh họa.

Nhận định chung về phân khúc khách sạn trong những tháng đầu năm 2017, CBRE Việt Nam cho rằng thị trường này chứng kiến các nhà đầu tư trong và ngoài nước vẫn giữ nguồn cầu cao bền vững, các hoạt động liên doanh vẫn diễn ra mạnh, các thương vụ vẫn diễn ra tại các thành phố lớn.

Nhiều nhà đầu tư trong nước vẫn đang tìm kiếm cơ hội trong nhiều lĩnh vực. Hầu hết đều có vốn lớn, nhưng một số vẫn quan tâm đến việc liên doanh với các nhà đầu tư nước ngoài để thực hiện dự án nhà ở.

Các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc dẫn đầu trong nhóm các nhà đầu tư nước ngoài bị thị trường Việt Nam thu hút. Đặc biệt, gần đây các nhà đầu tư Trung Quốc đã quay trở lại Việt Nam, trong đó nhà đầu tư Hồng Kông hoạt động tích cực hơn thể hiện qua việc một tập đoàn ký kết liên doanh mới đây.

Đáng chú ý, những quý gần đây có sự tăng đáng kể nhu cầu về thị trường văn phòng và khách sạn từ các tập đoàn Bắc Mỹ và châu Âu.

Các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục dành sự chú ý với thị trường đất nền, điển hình là những vụ mua lại của Lotte và Aeon tại Hà Nội trong quý 1/2017 cùng những hoạt động tích cực của Capital Land tại TP.HCM.

Dự báo về triển vọng và cơ hội đầu tư trong thời gian tới, CBRE nhận định hoạt động đầu tư khách sạn tại các thành phố lớn và các địa điểm nghỉ dưỡng tiếp tục phát triển mạnh trong lúc nhà đầu tư trong và ngoài nước đang có nhu cầu lớn.

Các nhà đầu tư nội địa tiếp tục quan tâm đặc biệt tới đầu tư khách sạn. Một vài nhóm đang tìm kiếm cơ hội mua đất dự án và mua toàn bộ bất động sản đang hoạt động, trong khi cũng có những nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội liên doanh với đối tác nước ngoài. Các nhóm đầu tư châu Á chú trọng tìm kiếm khách sạn tại các thành phố lớn và các địa điểm nghỉ dưỡng. Riêng khách hàng Hàn Quốc đang quan tâm đến các khách sạn 3 sao và 4 sao tại TP.HCM.

Tuy nhiên, CBRE lưu ý rằng việc các dự án mới phần lớn là khu nghỉ dưỡng thiên nhiên, gồm hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng quy mô lớn, đang dẫn đến quan ngại dư thừa nguồn cung. Bên cạnh đó, Việt Nam dự kiến tiếp tục thu hút các doanh nghiệp quản trị khách sạn tham gia thị trường.

Phan Diệu