Tân Cảng Sài Gòn hiện là doanh nghiệp đứng đầu ngành cảng biển Việt Nam khi chiếm 55% thị phần toàn quốc, tổng khối lượng hàng hóa đạt gần 150 triệu tấn, tăng 10% so với năm 2023.
Ba tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển chứng kiến mức lợi nhuận sụt giảm sâu khi giá cước tàu giảm, lượng tàu mới gia tăng và dòng chảy thương mại suy yếu.
Sản lượng thông quan qua các cảng ở khu bến Đình Vũ tăng trưởng khá tốt, giúp các cảng GMD, PHP, DVP bù đắp cho sự sụt giảm lượng hàng lạnh cùng kỳ và cảng VSC sinh lãi sớm hơn dự kiến.
Năm 2025 sắp khép lại với mức sinh lời ấn tượng trên nhiều thị trường chứng khoán, nhưng đằng sau bức tranh tươi sáng đó là sự thay đổi đáng kể của lòng tin, thứ bậc của các thị trường, mối quan hệ lãi suất - lợi suất và vai trò của các loại tài sản.