|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng việc ông Trầm Bê bị bắt

20:16 | 01/08/2017
Chia sẻ
Ngân hàng Nhà nước khẳng định cá nhân nào làm sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và việc bắt giữ không ảnh hưởng đến hoạt động của Sacombank.

Trước thông tin Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46 - Bộ Công an) bắt tạm giam ông Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín) cùng với nguyên Tổng giám đốc Sacombank - Phan Huy Khang về hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Ngân hàng Nhà nước cho biết việc này không ảnh hưởng đến hoạt động hiện tại của nhà băng.

Chia sẻ với VnExpress, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định “cá nhân nào làm sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Nhắc lại quan điểm của Thống đốc Lê Minh Hưng tại hội nghị ngành ngân hàng mới đây, vị này nhấn mạnh, “sẽ kiên quyết loại bỏ khỏi ngành những lãnh đạo ngân hàng sai phạm”, đồng thời tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng. Trường hợp tổ chức tín dụng, cán bộ hay lãnh đạo ngân hàng có những hành vi vi phạm đã được cảnh báo nhưng tiếp tục tái diễn, sẽ được xem như cố ý vi phạm và sẽ bị xem xét, xử lý đúng theo quy định.

Ông Trầm Bê và người có liên quan có trách nhiệm tiếp tục xử lý các tồn tại tại Sacombank theo quy định của pháp luật hiện hành.

ngan hang nha nuoc len tieng viec ong tram be bi bat
Sacombank vẫn hoạt động ổn định và không ảnh hưởng sau thôn gtin ông Trầm Bê và một số nguyên lãnh đạo cấp cao bị bắt. Ảnh: PV.

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, ông Nguyễn Hoàng Minh cũng cho biết, sau khi có thông tin bắt giữ ông Trầm Bê và một số nguyên lãnh đạo cấp cao của Sacombank, ban lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố đã có mặt tại nhà băng này để đảm bảo cao nhất quyền lợi khách hàng, đảm bảo hoạt động của ngân hàng thông suốt.

"Chúng tôi cũng đã kiểm tra, đánh giá sơ bộ các chỉ số hoạt động của Sacombank và nhận thấy đều ổn định. Tuy vậy, Ngân hàng Nhà nước sẽ không chủ quan mà đã có phương án sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết và có cử tổ cán bộ theo sát diễn biến, hoạt động của nhà băng", ông nói.

Cuối ngày, Ban điều hành Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín cũng khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại nhà băng vẫn diễn ra bình thường, quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo và Sacombank sẵn sàng đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với đối tác và khách hàng.

Lãnh đạo nhà băng lý giải những cá nhân trên đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng. Vì vậy, việc Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh hiện nay của ngân hàng.

Động thái bắt giữ này được Bộ Công an đưa ra trong tiến trình điều tra giai đoạn hai của đại án Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam - VNCB, Tập đoàn Thiên Thanh) gây thất thoát tổng cộng hơn 15.000 tỷ đồng.

ngan hang nha nuoc len tieng viec ong tram be bi bat Trầm Bê nhận sai khi cho Phạm Công Danh vay 1800 tỷ

Ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang thừa nhận có sai sót, thẩm định sơ sài về năng lực tài chính khi cho Phạm Công ...

ngan hang nha nuoc len tieng viec ong tram be bi bat Vụ Trầm Bê: Khởi tố 25 người liên quan sai phạm tại BIDV, TPBank, Sacombank và VNCB

Những người này bị khởi tố và bắt tạm giam vì liên quan đến sai phạm tại 4 ngân hàng: TPBank, Sacombank, BIDV và Ngân ...

ngan hang nha nuoc len tieng viec ong tram be bi bat Sacombank đã thu hồi đủ vốn và lãi của khoản 1.800 tỷ Trầm Bê cho Phạm Công Danh vay

Liên quan đến vụ việc ông Trầm Bê - cựu Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank bị bắt vì gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, ...

Lệ Chi - Hoài Thu