|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước: Chưa ghi nhận khách hàng nào của Thế giới Di Động bị lộ thông tin thẻ

18:42 | 09/11/2018
Chia sẻ
Qua báo cáo nhanh của các ngân hàng, đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của Thế giới Di Động thanh toán qua ngân hàng có liên quan trong vụ việc này bị lộ thông tin thẻ, cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Liên quan đến thông tin rò rỉ giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (Mã: MWG), ngày 9/11, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản về việc tăng cường bảo mật thông tin khách hàng.

Trong các ngày 7 và 8/11, trên các phương tiện thông tin truyền thông phản ánh vụ việc rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại chuỗi cửa hàng của Thế giới di động.

Qua báo cáo nhanh của các ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của của Thế giới Di Động thanh toán qua ngân hàng có liên quan trong vụ việc này bị lộ thông tin thẻ, cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Theo Ngân hàng Nhà nước, vụ việc trên đã gây tác động xấu tới dư luận xã hội và tâm lý lo lắng cho khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán.

Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc, làm rõ đối tượng, động cơ đánh cắp, phát tán thông tin để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

ngan hang nha nuoc chua co bat ky nao khach hang cua the gioi di dong bi lo thong tin the

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn việc lộ, lọt thông tin thẻ ngân hàng của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán rà soát, làm việc với Thế giới Di Động để xác định nguyên nhân.

Đồng thời các đơn vị theo dõi, giám sát chặt các thẻ và giao dịch thẻ liên quan trong vụ việc để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường, có biện pháp xử lý phù hợp nhằm bảo mật thông tin và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán triển khai thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng.

Ngoài ra, các đơn vị có nhiệm vụ rà soát, đánh giá lại quy trình nghiệp vụ đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung ứng dịch vụ; kiểm tra và giám sát chặt chẽ đảm bảo quy trình được thực hiện đúng và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành....

Xem thêm

Minh Anh