Ngân hàng ACB chính thức lên tiếng về vụ công ty bị mất 95 triệu đồng qua giao dịch séc
Cuối tháng 2, thông tin vụ việc mất tiền trong tài khoản qua giao dịch séc của Công ty Riin Group được nhắc đến ở nhiều nhóm banker trên mạng xã hội (Facebook).
Theo cho biết từ phía CTCP Tư vấn và Đầu tư Riin Group, công ty có mở tài khoản giao dịch tại ACB và vào ngày 27/2, trong khi đang họp các thành viên thì công ty nhận được tin nhắn trừ tiền vào tài khoản, số tiền là 95 triệu đồng. Sau khi tìm hiểu, đại diện công ty được biết tài khoản đã bị rút tiền từ một giao dịch séc thực hiện tại ACB Hoàng Đạo Thuý (Hà Nội).
Phía công ty khẳng định rằng không thực hiện bất kỳ giao dịch nào ở thời điểm đó và cho rằng séc dùng để rút tiền đã bị giả mạo (con dấu và chữ ký).
Đại diện của Riin Group cho biết công ty hoạt động 100% ở TP HCM, không có giao dịch hay nhân sự nào ở Hà Nội, đồng thời công ty cũng chưa bao giờ ký mở séc hay uỷ quyền cho ai đi rút tiền trước đó kể từ ngày thành lập.
Sau khi phát hiện, đại diện Riin Group đã trình báo sự việc và ngày hôm sau đã có mặt ở văn phòng ACB - chi nhánh Bùi Đình Túy (Bình Thạnh, TP HCM) làm bản tường trình về sự việc.
Riin Group cho biết ACB đã hợp tác làm việc, kết hợp với các đơn vị liên quan để thẩm định chữ ký, thẩm định con dấu. Đồng thời trên biên bản làm việc, phía ACB cho biết sẽ làm việc với công an và hẹn dự kiến ngày 15/3 có kết quả xác minh.
Phản hồi về thông tin này với chúng tôi, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết sau khi sự việc xảy ra, ACB đã lập tức rà soát sự việc theo đúng các quy trình kiểm tra, kiểm soát rủi ro để có phương án xử lý thỏa đáng dành cho khách hàng.
"Hiện ACB đang làm việc với cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) và các cơ quan chức năng. Sau khi có kết quả, ACB sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng", thông tin từ ACB cho hay.
Ngân hàng cũng khẳng địnhhoàn toàn minh bạch quá trình xử lý sự việc với khách hàng, luôn đặt lợi ích hợp pháp của khách hàng lên hàng đầu trong mọi hoạt động của ngân hàng, đồng thời có quy trình quản trị rủi ro để bảo đảm các lợi ích của khách hàng và của ngân hàng được thực thi theo pháp luật.