Doanh nghiệp

Nam Long lùi kế hoạch bán hàng 1-3 quí do COVID-19; riêng Waterpoint đã bán 600 sản phẩm, giá biệt thự từ 3,5 - 6 tỉ đồng/căn

06:51 | 05/05/2020

Chia sẻ

“Đại dịch COVID-19 thực sự đã ảnh hưởng đến việc mở bán sản phẩm của Nam Long trong thời gian tới, kế hoạch bán hàng của công ty dự kiến sẽ bị dời 1-3 quí tùy theo vị trí từng dự án.”

Đó là thông tin được ông Chu Chee Kwang, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG) cho biết tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2020 vừa qua. 

Trong năm nay, Nam Long dự kiến mở bán tiếp cụm chung cư CC3 của dự án Mizuki với khoảng 780 sản phẩm và dự án Southgate.

Còn thời gian mở bán ba dự án gồm VSIP Hải Phòng, Đồng Nai Waterfront và Cần Thơ sẽ được dời sang quí I/2021 do dịch COVID-19, thay vì mở bán vào quí IV năm nay như kế hoạch trước đó.

Đối với các sản phẩm đã kí hợp đồng tại dự án Akari, Mizuki và Waterpoint, Tổng Giám đốc Nam Long đánh giá COVID-19 tác động rất ít và công ty cam kết bàn giao sản phẩm đúng hạn.

Riêng tại dự án Waterpoint, công ty sẽ có đợt mở bán mới và nhận hợp đồng đặt cọc từ tháng 6 hoặc tháng 7, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Khối Kinh doanh - Tiếp thị Nam Long thông tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Waterpoint đã mở bán được khoảng 600 sản phẩm, bao gồm nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự đơn lập và biệt thự song lập.

Trong đó, nhà phố vườn có giá bán trung bình 2,5 tỉ đồng mỗi căn, nhà phố thương mại có giá bán 4-5 tỉ đồng mỗi căn, biệt sự song lập có giá dao động 3,5-4,5 tỉ đồng mỗi căn và biệt thự đơn lập có giá bán 5-6 tỉ đồng mỗi căn, tùy từng vị trí.

ĐHĐCĐ Nam Long: Kế hoạch bán hàng dời 1-3 quí do COVID-19 - Ảnh 1.

Phối cảnh dự án Waterpoint 355 ha (Long An). Nguồn: Nam Long

Nhà ở vừa túi tiền vẫn được hấp thụ tích cực 

Theo ông Nguyễn Minh Quang, COVID-19 là lần thứ ba Nam Long trải nghiệm khủng hoảng, trước đó là khủng hoảng 2007-2008 và khủng hoảng 2013-2014.

"Trong các cuộc khủng hoảng trước đây, chúng tôi đã vượt qua và lớn mạnh thông qua các sản phẩm nhà ở vừa túi tiền.

Tương tự trong bối cảnh dịch COVID-19, tháng 3 vừa qua Nam Long đã áp dụng hình thức bán hàng trực tuyến, bán hàng theo những nhóm nhỏ. Kết quả là những sản phẩm căn hộ tại dự án Akari đã có 80-100 sản phẩm được khách hàng đặt cọc và kí hợp đồng mua bán.

Điều đó cho thấy, các sản phẩm nhà ở vừa túi tiền của Nam Long vẫn được hấp thụ tích cực", ông Nguyễn Minh Quang nói với cổ đông.

Dự kiến mở bán 400-500 sản phẩm mỗi quí

Nói về kế hoạch mở bán sản phẩm sau dịch COVID-19, Giám đốc điều hành Nguyễn Thanh Sơn cho biết, công ty đã chuẩn bị các đợt bán hàng theo đúng tiến độ.

Một mặt, Nam Long thận trọng trong việc mở bán các sản phẩm nhằm tuân thủ qui định về giãn cách xã hội. Mặt khác, công ty đã hoàn tất các nhà mẫu và phòng trưng bày sản phẩm để phục vụ việc mở bán. Ngay sau khi vấn đề giãn cách xã hội được nới lỏng, Nam Long sẽ tiến hành mở bán ngay.

"Việc triển khai các dự án trên công trường vẫn diễn ra bình thường. Dự kiến trong năm nay, Nam Long sẽ mở bán 400-500 sản phẩm mỗi quí (từ quí II- quí IV). Nam Long sẽ cân nhắc về mức giá cũng như các giải pháp tài chính và thanh toán", ông Nguyễn Thanh Sơn cho hay.

Liên quan đến việc phát triển quĩ đất, thông tin từ Giám đốc tài chính Châu Quang Phúc, Nam Long sẽ dành 500-1.000 tỉ đồng trong năm nay để đầu tư quĩ đất phát triển cho những năm tiếp theo.

Đại diện Nam Long chia sẻ, ngành kinh doanh cốt lõi của công ty gồm phát triển nhà, bất động sản và khu đô thị. Do vậy, mỗi năm công ty cần thêm quí đất 15-20 ha và tập trung ở các khu vực như TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ.

"Việc gia tăng quĩ đất và huy động vốn sẽ gián tiếp làm cho chi phí huy động vốn cao hơn. Do đó, việc gia tăng quĩ đất trong giai đoạn hiện nay đã được công ty cân nhắc từ các nguồn vốn khác nhau", đại diện Nam Long cho biết.

Theo kế hoạch kinh doanh 2020 đã được ĐHĐCĐ thông qua, Nam Long dự kiến doanh thu và lợi nhuận lần lượt giảm 40% và 15% so với kết quả đạt được trong năm 2019, đạt 1.520 tỉ đồng và 820 tỉ đồng.

Trong đó, có khoảng 725 tỉ đồng lợi nhuận từ chuyển nhượng hai dự án Đồng Nai Waterfront và Parafon Đại Phước.

Nguyên Ngọc