|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nam Định có nhà máy sản xuất và chế biến thịt heo công suất 300 con/giờ

11:44 | 05/11/2018
Chia sẻ
Tổ hợp sản xuất và chế biến thịt heo công nghệ quốc tế - Nhà máy Biển Đông DHS có diện tích gần 21 ha với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỉ đồng. Dây chuyền giết mổ tự động, có công suất 300 con heo/giờ.

Ngày 4/11, UBND tỉnh Nam Định và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) khánh thành “Tổ hợp sản xuất và chế biến thịt lợn công nghệ quốc tế” tại Nhà máy Biển Đông DHS, xã Hải Nam.

Theo báo Nam Định, “Tổ hợp sản xuất và chế biến thịt heo công nghệ quốc tế - Nhà máy Biển Đông DHS” được xây dựng trên diện tích gần 21 ha tại xóm 17, xã Hải Nam với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỉ đồng.

Mục tiêu của dự án là hướng đến xây dựng chuỗi đầu tư và phát triển khu chăn nuôi xanh để cung cấp cho thị trường sản phẩm thịt heo sạch có truy xuất nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong thực hiện chiến lược quy hoạch vùng nguyên liệu thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình và các tỉnh phía Bắc.

khanh thanh to hop san xuat va che bien thit heo cong nghe quoc te tai nam dinh
Khánh thành Tổ hợp sản xuất và chế biến thịt heo công nghệ quốc tế - Nhà máy Biển Đông DHS. (Nguồn: Báo Đồng Nai).

Dây chuyền giết mổ tự động, có công suất 300 con heo/giờ, được nhập khẩu từ Hàn Quốc và được Bộ NN&PTNT đánh giá là hiện đại bậc nhất cả về quy mô và công nghệ.

Sản phẩm chính của Nhà máy Biển Đông DHS là thịt heo đông lạnh, các sản phẩm từ thịt heo được chế biến qua gia nhiệt.

Sản phẩm sẽ được cung cấp cho thị trường trong nước qua hệ thống siêu thị, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, bếp ăn công nghiệp, nhà hàng… và dự kiến xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Hongkong…

Một trong những đối tác quan trọng của Nhà máy Biển Đông DHS trong việc phát triển các mô hình chuỗi liên kết sản xuất thịt heo sạch có truy xuất nguồn gốc và phục vụ xuất khẩu là Tập đoàn De Heus của Hà Lan.

Tại buổi khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đề nghị nhanh chóng nhận chuyển giao, sớm làm chủ hoàn toàn công nghệ và tổ chức vận hành các dây chuyền sản xuất an toàn, hiệu quả.

Đồng thời, phối hợp, liên kết với các trang trại trong và ngoài tỉnh tổ chức vùng nguyên liệu; với các đối tác xây dựng và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy. Bên cạnh đó, tiếp tục liên kết với các đối tác để đầu tư xây dựng các hạng mục, các nhà máy chế biến sâu các sản phẩm.

Xem thêm

Lyly Cao