|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mỹ thực hiện Luật cải cách thuế mới: Thủ tướng yêu cầu theo dõi sát, đánh giá tác động đến VN

17:12 | 29/01/2018
Chia sẻ
Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan theo dõi phản ứng chính sách của các nước trên thế giới khi Mỹ thực hiện Luật cải cách thuế mới, đánh giá tác động đến Việt Nam để kịp thời có phản ứng thích hợp.
my thuc hien luat cai cach thue moi thu tuong yeu cau theo doi sat danh gia tac dong den vn Cải cách thuế của Mỹ có thể khiến lợi nhuận quý IV/2017 của Goldman Sachs giảm khoảng 5 tỷ USD
my thuc hien luat cai cach thue moi thu tuong yeu cau theo doi sat danh gia tac dong den vn Thủ tướng làm việc Tổ tư vấn, chuyên gia đề nghị quản lý tiền ảo Bitcoin
my thuc hien luat cai cach thue moi thu tuong yeu cau theo doi sat danh gia tac dong den vn [Infographic] Chân dung 6 thành viên Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân của Chính phủ
my thuc hien luat cai cach thue moi thu tuong yeu cau theo doi sat danh gia tac dong den vn Tổ tư vấn kinh tế: Không chờ đến khi Thủ tướng đặt hàng!

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản nêu ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về đề nghị của Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng mới đây về việc báo cáo nhanh một số diễn biến kinh tế thế giới.

my thuc hien luat cai cach thue moi thu tuong yeu cau theo doi sat danh gia tac dong den vn
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu các vấn đề Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ khuyến nghị về thuế và đầu tư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/3/2018.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan theo dõi phản ứng chính sách của các nước trên thế giới khi Mỹ thực hiện Luật cải cách thuế mới, đánh giá tác động đến Việt Nam để kịp thời có phản ứng thích hợp.

Bên cạnh đó, rà soát các sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ, nhất là các sản phẩm có hàm lượng nguyên liệu, linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc để có cảnh báo, khuyến nghị các doanh nghiệp khi Mỹ áp dụng thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm này.

Khánh Hà