Từ 10/9, một số sản phẩm của Muji Việt Nam điều chỉnh giá như máy khuếch tán tinh dầu lớn tăng 15%, quạt điện tăng 20%, ghế lười tăng 15%. Các sản phẩm khác như bông tẩy trang, bình nước, gối tăng từ 10-40%.
Các thương hiệu bán lẻ Nhật Bản như Uniqlo, Muji hay AEON gần đây đều đã công bố những cửa hàng mới cũng như kế hoạch mở rộng tại Việt Nam, qua đó thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn đối với "miếng bánh" bán lẻ Việt Nam, vốn chưa được "chia phần" rõ ràng với các thương hiệu Nhật Bản.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.