|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Đi trước cả năm trời nhưng Uniqlo vẫn nói không với dịch vụ này, trong khi đối thủ đồng hương Muji nhanh chân hơn và nhận được nhiều thiện cảm

08:29 | 27/07/2021
Chia sẻ
Mặc dù xuất hiện ở Việt Nam từ 2019, song đến nay Uniqlo vẫn chưa có dịch vụ bán hàng online.
Đi trước cả năm trời nhưng Uniqlo vẫn nói không với dịch vụ này, trong khi đối thủ đồng hương Muji nhanh chân hơn và nhận được nhiều thiện cảm - Ảnh 1.

Cả Uniqlo và Muji đều đã có cửa hàng tại Việt Nam. (Ảnh: Chí Dũng).

Trên Fanpage chính thức, Muji Việt Nam mới đây đã đưa ra thông báo sẽ triển khai dịch vụ hỗ trợ đặt hàng tại nhà trong mùa dịch để đảm bảo an toàn. Người mua có thể truy cập và lựa chọn các sản phẩm trên trang chủ của Muji rồi đặt mua theo ba hình thức gồm: gửi email, gọi điện thoại hoặc qua Zalo.

Thời gian nhận đặt hàng dự kiến từ 10h sáng tới 22h đêm mỗi ngày. Tuy nhiên, sau đó Muji Việt Nam đã thông báo thay đổi khung giờ này. Cụ thể, đối với Muji Parkson Lê Thánh Tôn sẽ hoạt động từ 8h đến 16h mỗi ngày, trong khi Muji Vincom Center Metropolis sẽ hoạt động từ 10h đến 22h.

Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán theo hai hình thức, COD (thanh toán khi nhận hàng) hoặc chuyển khoản. Tuy nhiên, khi đặt hàng tại Muji, người mua phải tự đặt shipper (Grab hoặc Aha Move) đến cửa hàng Muji để lấy đồ.

Động thái mới của Muji đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng mặc dù vẫn có ý kiến cho rằng hình thức đặt hàng này vẫn chưa tiện lợi khi khách hàng phải tự gọi shipper.

Trong các bình luận trên mạng xã hội, nhiều khách hàng đã nhắc tới Uniqlo, đơn vị thời trang nhanh cũng của Nhật Bản, gia nhập Việt Nam từ năm 2019 và đến nay vẫn chưa có hình thức bán online.

Mới đây, trên trang chủ, Uniqlo đã đưa ra thông báo trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đơn vị tạm thời đóng cửa các cửa hàng tại TP HCM từ ngày 31/5 và tại Hà Nội từ ngày 20/7.

Trên Fanpage Uniqlo Việt Nam, nhiều khách hàng bày tỏ mong muốn hãng mở thêm dịch vụ bán hàng online: "Uniqlo bán online đi chứ, ở nhà buồn quá không mua được gì", "Bán online đi ạ, tính mua áo Jujutsu Kaisen mà đóng cửa mất tiêu",...

Tuy nhiên hiện tại Uniqlo Việt Nam vẫn im lặng trước những kiến nghị mở bán online của khách hàng. Ngoài Uniqlo, một thương hiệu thời trang có tiếng khác cũng nói không với việc mở bán online trong mùa dịch là H&M. Trên fanpage chính thức, H&M cho biết chưa có bất kỳ hình thức online shopping nào tại Việt Nam.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tính đến ngày 26/7, H&M cũng đã đóng cửa gần như toàn bộ các cửa hàng tại Việt Nam. Chỉ có duy nhất H&M Vincom Plaza Hạ Long vẫn mở cửa và hoạt động bình thường. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.