|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Một CTCK dự kiến lỗ năm thứ ba liên tiếp, gấp ba lần năm 2023

07:53 | 29/03/2024
Chia sẻ
CVS dự kiến doanh thu năm 2024 gấp 6,5 lần so với 2023. Tuy nhiên, công ty lên kế hoạch lỗ gần 44 tỷ đồng.

Chứng khoán CV (CVS) dự kiến tổ chức họp ĐHĐCĐ vào 22/4. Theo tài liệu họp, ban lãnh đạo sẽ trình kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 25.895 tỷ đồng, gấp 6,5 lần thực hiện 2023.

Tuy nhiên, công ty dự kiến lỗ gần 44 tỷ đồng, gấp 3,3 lần con số lỗ 13 tỷ đồng năm trước. Như vậy, nếu tiếp tục lỗ, 2024 sẽ là năm lỗ thứ ba liên tiếp (2022 - 2024).

Do còn lỗ lũy kế nên công ty không có phương án phân phối lợi nhuận.

Kế hoạch kinh doanh năm 2024 của CVS. Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Định hướng hoạt động, năm nay CVS sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống để đáp ứng nhu cầu khách hàng; phát triển sản phẩm để tạo ra khác biệt; tăng vốn điều lệ để bổ sung nguồn vốn; nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự. CVS cũng trình cổ đông thông qua việc bổ sung nghiệp vụ tự doanh chứng khoán.

Về việc tăng vốn, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết ngày 18/3 đã nhận được tài liệu đăng ký chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu của CVS. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu công ty thực hiện đúng phương án chào bán đã được ĐHĐCĐ thông qua tại Nghị quyết số 01 ngày 22/1/2024.

Theo phương án, CVS muốn chào bán 29,93 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 10:19). Giá chào bán là 10.000 đồng/cp, tương đương với huy động hơn 299 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong 2024. Cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu không bị hạn chế chuyển nhượng.

Hiện công ty có 4 cổ đông gồm CTCP Dịch vụ di động trực tuyến (đơn vị sở hữu ví MoMo) với 49% vốn, ông Lê Công Trường, bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa và ông Lê Hùng Cường cùng nắm giữ 17% vốn.

CVS đang có vốn điều lệ 157,5 tỷ đồng. Nếu hoàn tất chào bán, vốn điều lệ tăng lên gần 457 tỷ đồng.

Xuân Nghĩa

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.