|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mông Cổ toàn cầu hóa thương mại len thông qua Sở giao dịch Bohal Trung Quốc

11:00 | 28/09/2018
Chia sẻ
Các nhà cung cấp khoảng 40% len Mông Cổ toàn cầu kỳ vọng sẽ tăng lợi nhuận giao dịch len được sử dụng trong một số hãng thời trang sang trọng đắt nhất thế giới bằng cách mở giao dịch trực tuyến mới đối với hoạt động mua toàn cầu thông qua Sở giao dịch Bohai Trung Quốc.
 

Theo Sở giao dịch hàng hóa Mông Cổ (MCE), hoạt động bắt đầu giao dịch vào giữa tháng 4. Giao dịch sản phẩm nông nghiệp, than đá và đồng có thể theo sau. Tuy nhiên, len hiện tại chiếm khoảng 90% trong tổng giao dịch trên sàn. Trong năm 2017, 7.000 tấn len đã giặt được bán trên sàn MCE với tổng trị giá 521 tỉ tugrik (217,99 triệu USD).

Chuluunbaatar Bayar, GM, MCE cho biết rằng, hợp tác với Sở giao dịch hàng hóa Bohai đang mở ra một thị trường cho hàng hóa Mông Cổ không chỉ tại Trung Quốc mà còn đối với các nước khác. Ông cho biết thêm, các khách hàng Italia sẽ có thể mua len Mông Cổ thông qua sở giao dịch Bohai. Việc ra mắt len sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sở giao dịch hàng hóa Bohai (BOCE) trong tháng 1/2018. BOCE đã kinh doanh một loạt các sản phẩm dệt may bao gồm bông, len, lông ngỗng và lông vịt.

Mông Cổ tối đa hóa lợi nhuận từ ngành công nghiệp len, bằng cách chế biến với giá rẻ qua biên giới tại Trung Quốc. Chính phủ Mông Cổ đã phát động chương trình 4 năm để thúc đẩy ngành công nghiệp trong tháng 2, nhằm mục đích tăng xuất khẩu hơn 5 lần, cung cấp hỗ trợ tài chính để giúp các doanh nghiệp nội địa cải thiện công nghệ và thúc đẩy năng lực chế biến của nước này.

Mông Cổ ước tính đạt tổng cộng 27 triệu con dê, và công suất sản xuất len hàng năm đạt 9.400 tấn.

Xem thêm

[Cơn bão Yagi - Bài 1] Những mất mát tỷ USD
Yagi - cơn bão lớn nhất trong 30 năm lịch sử và ảnh hưởng kéo dài của nó đã để lại những hậu quả nặng nề về kinh tế, đặc biệt tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng trực tiếp như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai,...