|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc báo cáo ổ dịch tả heo châu Phi mới nhất tại Nội Mông Cổ

18:20 | 25/09/2018
Chia sẻ
Hôm 24/9, Trung Quốc xác nhận một đợt bùng phát dịch tả heo châu Phi (ASF) mới tại khu tự trị Nội Mông Cổ ở miền Bắc quốc gia này, khi các nhà chức trách đang gặp khó khăn trong việc ngăn chặn dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao.

Cụ thể, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trung Quốc cho biết, một lò giết mổ tại thành phố Hohhot đã báo bùng phát dịch bệnh, với 4 con heo bị nhiễm bệnh, và 2 con đã chết vì ASF.

trung quoc bao cao o dich ta heo chau phi moi nhat tai noi mong co
Ảnh: kticradio.com

Nhà sản xuất thịt heo hàng đầu thế giới đã ghi nhận hàng loạt ổ dịch mới kể từ khi trương hợp bùng phát đầu tiên được báo cáo hồi đầu tháng 8. Các nhà chức trách đã cấm vận chuyển heo sống và sản phẩm thịt heo từ những khu vực lân cận với các tỉnh báo cáo nhiễm dịch ASF, đóng cửa các chợ bán buôn và cấm sử dụng thức ăn chăn nuôi từ máu heo để ngăn chặn dịch bệnh.

Tuy nhiên, việc thiếu nhân lực và nguồn tài chính tại các cấp địa phương đã kìm hãm những nỗ lực này.

ASF là dịch bệnh có sức tàn phá lớn, có thể gây ra sự xuất huyết trên da và nội tạng, và gây tử vong ở heo trong 2 – 10 ngày.

Mặc dù, dịch bệnh này không nguy hiểm đối với con người, vẫn chưa có vacxin và có nhiều cách để truyền bệnh, gồm tiếp xúc trực tiếp giữa động vật, thức ăn chăn nuôi và việc vận chuyển từ nơi này tới nơi khác.

Xem thêm

Lyly Cao