|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Bloomberg: Tốc độ tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong tháng 11 chỉ xếp sau Mông Cổ

17:15 | 21/11/2017
Chia sẻ
Kể từ đầu tháng 11, thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng gần 10%, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 1/2014. 
bloomberg toc do tang cua thi truong chung khoan viet nam trong thang 11 dang chi xep sau mong co
Thị trường chứng khoán Việt Nam cất cánh kể từ khi bắt đầu tháng 11 (Ảnh: Linh Lương/Bloomberg)

Thị trường chứng khoán Việt Nam cất cánh kể từ khi bắt đầu tháng 11 với việc VN-Index tăng gần 10% khi mà các nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt đổ bộ vào một trong những nền kinh tế phát triển nhanh bậc nhất tại Đông Nam Á.

Nhà khai thác trung tâm thương mại Vincom Retail đã tăng tới 26% kể từ khi chào sàn HOSE ngày 6/11 và sau đó thiết lập hàng loạt các kỷ lục của chứng khoán Việt Nam.

Một cú hích khác giúp thị trường tiếp tục tăng điểm khi tập đoàn Jardine Matheson Holdings Ltd ôm trọn lô đấu giá Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Tập đoàn này đã chi ra hơn 1 tỷ USD để nâng tỷ lệ sở hữu lên 10% và không hề giấu diếm tham vọng mua thêm.

Ông Fiachra Mac Cana, Giám đốc điều hành nghiên cứu, khối khách hàng tổ chức công ty cổ phần chứng khoán TP HCM (HSC) cho biết: "Sự thành công của việc bán cổ phiếu Vincom Retail trong thời gian gần đây cũng như việc mua lại 10% cổ phần của Vinamilkcủa Jardine Matheson đã khiến cho thị trường thực sự hưng phấn. Thực tế các nhà đầu tư nước ngoài đang "sẵn sàng trả một khoản tiền đáng kể cho các định giá hiện tại" dẫn đến việc "đánh giá lại" thị trường.

bloomberg toc do tang cua thi truong chung khoan viet nam trong thang 11 dang chi xep sau mong co
VN-Index tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 1/2014

Trong phiên giao dịch diễn ra hôm thứ 3 ngày 21/11, VN-Index tăng tới 1,6%, mức tăng tốt nhất kể từ tháng 1/2014. Thị trường Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 2 trong tháng, chỉ xếp sau Mông Cổ trong số 100 thị trường hiện đang theo dõi của Bloomberg.

bloomberg toc do tang cua thi truong chung khoan viet nam trong thang 11 dang chi xep sau mong co Thị trường hưng phấn, hợp đồng tương lai VN30F1806 vượt ngưỡng 1.000 điểm

Phiên sáng (21/11), cùng với sự bùng nổ của thị trường cơ sở, giá hợp đồng tương lai VN30F1806 vượt ngưỡng 1.000 điểm. Thị trường ...

bloomberg toc do tang cua thi truong chung khoan viet nam trong thang 11 dang chi xep sau mong co Nhận định thị trường chứng khoán 21/11: Thị trường vẫn tích cực

Phiên 21/11, các CTCK cho rằng thị trường có thể tiếp tục tăng điểm hoặc xuất hiện rung lắc nhẹ. Vì vậy, nhà đầu tư ...

Bạch Mộc