|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 21/11: Thị trường vẫn tích cực

19:49 | 20/11/2017
Chia sẻ
Phiên 21/11, các CTCK cho rằng thị trường có thể tiếp tục tăng điểm hoặc xuất hiện rung lắc nhẹ. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu cơ bản tốt và hạn chế giải ngân mua mới trong thời điểm này.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 2111 thi truong van tich cuc
Thị trường chứng khoán 21/11 được dự đoán vẫn trong xu hướng tích cực. (Ảnh minh họa)

VN-Index tăng điểm mạnh trong phiên 20/11 để chính thức vượt mốc tâm lý quan trọng 900 điểm. Tuy mức tăng trong phiên này là mạnh với gần 13 điểm (+1,4%), nhưng dòng tiền lại không thực sự có thể hiện tích cực.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 21/11.

VN-Index tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 21/11, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự mạnh trong khoảng 905-910 điểm, vùng hỗ trợ của chỉ số tại 877-890 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần tiếp tục quan sát diễn biến thị trường tại các vùng kháng cự để có quyết định hợp lý, hạn chế mua đuổi đối với các cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Khả năng xuất hiện rung lắc

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Sau giai đoạn tăng điểm nóng, nhiều khả năng thị trường sẽ bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn để giải tỏa áp lực chốt lời trên toàn thị trường. Mặc dù vậy, khả năng giảm sốc của thị trường không được đánh giá cao, thay vào đó là nhịp điều chỉnh thoải với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành.

Cổ phiếu trụ cột phân hóa rõ nét

Chứng khoán BIDV - BSC

Thanh khoản thị trường giảm tuy nhiên sắc xanh lan tỏa rộng hơn lên thị trường khi đà tăng điểm đã lan sang nhiều mã có cơ bản tốt như MWG, KDH, PNJ…BSC cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có cơ bản tốt và hạn chế giao dịch ở các mã có tính đầu cơ cao trong thị trường hiện nay.

Kháng cự mạnh tại ngưỡng 935 điểm

Chứng khoán FPT – FPTS

Diễn biến thị trường vẫn tiếp tục xoay quanh câu chuyện “ thoái vốn” khi các Bluechips gồm SAB, VNM, FPT, BMP … cùng cặp đôi VIC, VRE đồng loạt tăng mạnh giúp thị trường có phiên 20/11 bùng nổ điểm số.

Để giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược bám theo chỉ số và tập trung hơn vào xu hướng cụ thể của các cổ phiếu trong danh mục. Hành động giải ngân mua mới vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư mạo hiểm chấp nhận rủi ro để tận dụng xu thế tăng giá.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền