|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Món bún đậu mắm tôm lên sóng CNN quảng bá du lịch Việt Nam

08:35 | 17/10/2020
Chia sẻ
Tổng cục Du lịch đã phát sóng đoạn video quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh CNN trong vòng 6 tuần, kể từ ngày 15/10. Đây là một trong những nỗ lực của Tổng cục nhằm kích cầu du lịch quốc tế một khi đại dịch COVID-19 được đẩy lùi.

Vào ngày 15/10, video quảng bá du lịch Việt Nam đã chính thức phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ CNN.

Đây là hoạt động mở đầu trong chuỗi các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam với thông điệp "Why not Viet Nam" do Tổng cục Du lịch phối hợp với kênh truyền hình CNN và Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) triển khai nhằm góp phần duy trì sự kết nối giữa du lịch Việt Nam và khách quốc tế.

Why Not Vietnam? (Clip của Tổng cục Du lịch quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam phát trên kênh CNN)

Đoạn video dài 30 giây gửi gắm thông điệp về Việt Nam là một nơi an toàn, mới mẻ và hấp dẫn để đi du lịch kèm với đó là những hình ảnh về các địa điểm du lịch hấp dẫn, các món ăn mang đậm chất Việt và sự thân thiện của người dân bản địa.

Cuối cùng kết thúc bằng lời nhắn nhủ: "Khi bạn sẵn sàng đi du lịch trở lại, tại sao không phải là Việt Nam?" (When you’re ready to travel again, why not Vietnam?).

Đây là một lời khẳng định rằng ngay khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn cầu, hạn chế về đi lại được dỡ bỏ, du khách sẵn sàng trở lại các điểm đến, thì du lịch Việt Nam luôn chào đón.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 9/2020, khách quốc tế ước tính đạt 13,8 nghìn lượt người, giảm 15,5% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kì năm 2019.

Tính chung 9 tháng năm 2020, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 3.788,5 nghìn lượt người, giảm 70,6% so với cùng kì năm ngoái, trong đó khách quốc tế đến trong quí I/2020 chiếm 97,3%, trong quí II và quí III chỉ chiếm 1,5% và 1,2%. Khách quốc tế đến nước ta trong quí III chủ yếu là chuyên gia, lao động kĩ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.

Món bún đậu mắm tôm lên sóng CNN quảng bá du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng năm 2020. (Nguồn: Tổng cục Thống kê)

Kể từ khi nước ta cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng các cơ quan quản lí chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch, đặc biệt ứng dụng công nghệ số trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Đồng thời, các doanh nghiệp trong ngành du lịch cũng đang nỗ lực liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp khác và chính quyền địa phương nhằm tổ chức các chương trình kích cầu du lịch, đổi mới sản phẩm và tạo sự mới mẻ cho du khách đến trải nghiệm.

Việc quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN sẽ góp phần củng cố hình ảnh du lịch Việt Nam, giữ vững thị trường nguồn khách, sẵn sàng phục hồi trở lại khi dịch COVID-19 được kiểm soát trên thế giới.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tường Vy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.