Mới thử nghiệm ở Nhật Bản, Uber Eats tuyên bố tạm dừng hoạt động tại Hàn Quốc
Theo thông báo mới nhất từ Uber, dịch vụ giao nhận đồ ăn Uber East tại Hàn Quốc sẽ tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 10/9, trang The Investor đưa tin.
Trước đó, các tài xế giao nhận đồ ăn tại Hàn Quốc đã nhận một email thông báo rằng Uber Eats sẽ hoạt động cho đến ngày 14/9 với tiêu đề: "Chúng tôi rất tiếc khi phải tạm ngừng hoạt động dịch vụ trong nước".
Uber Eats ra mắt thị trường Hàn Quốc vào tháng 8/2017 tại khu vực Gangnam và Itaewon. Đây là quốc gia thứ 28 và thành phố thứ 110 Uber mở dịch vụ giao nhận đồ ăn.
Thống kê cho biết ở Hàn Quốc Uber có 2.400 đối tác nhà hàng cho tới tháng 8/2019. Tuy có bước nhảy vọt trong thời gian đầu nhưng Uber chững lại và tụt về phía sau so với các đối thủ cạnh tranh.
Uber Eats tạm dừng hoạt động ở Hàn Quốc sau 2 năm. Ảnh: Theinvestor
Thị trường giao nhận đồ ăn tại Hàn Quốc có giá trị ước tính 16,78 tỉ USD trong năm 2019, nhưng với sự cạnh tranh khốc liệt đã khiến Uber phải đưa ra quyết định rút lui.
Thời điểm hiện tại, những ứng dụng giao nhận đang chiếm ưu thế tại thị trường Hàn Quốc có thể kể đến Baedal Minjok, Yogiyo hay Coupang Eats. Thị phần không đủ khiến Uber buộc phải tạm dừng hoạt động Uber Eats.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Uber chấp nhận thất bại ở thị trường Hàn Quốc. Theo đại diện của công ty, Uber sẽ tập trung hơn vào các mảng kinh doanh khác. Tại đây, Uber đã và đang phát triển Uber Taxi và Uber Black, dịch vụ taxi xuyên quốc gia.
Được biết, ngày 27/8, Uber thông báo bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Uber Eats giao đồ ăn và hàng tiêu dùng ở Nhật Bản của chuỗi cửa hàng tiện lợi do Lawson Inc. quản lí.
Ban đầu, Lawson sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng ở 4 cửa hàng tại Tokyo và mở rộng lên 13 cửa hàng đến cuối tháng 9. Các chuyến giao hàng thử nghiệm sẽ được thực hiện từ 29/8 đến 30/11.