Thử nghiệm dịch vụ Uber Eats giao đồ ăn và hàng tiêu dùng ở Nhật Bản
Ảnh: reuters
Trong chuyến giao hàng đầu tiên cho nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản trên, Uber Eats sẽ nhận đơn đặt giao hàng cho khoảng 100 mặt hàng tại Lawson bao gồm các món ăn nấu chín, hộp cơm trưa và các món salad (rau trộn) cũng như các mặt hàng gia dụng thiết yếu như giấy lụa.
Hãng Uber hy vọng sẽ mở rộng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, những người muốn đặt thức ăn và những mặt hàng gia dụng khác.
Trong khi, hãng Lawson kỳ vọng nhu cầu giao hàng, đặt biệt là những ngày nắng nóng hay mưa to, sẽ giúp bù đắp doanh số bán giảm do lượng khách ghé thăm cửa hàng ít trong những ngày thời tiết xấu trên.
Ban đầu, Lawson sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng ở bốn cửa hàng tại Tokyo và mở rộng lên 13 cửa hàng đến cuối tháng Chín. Các chuyến giao hàng thử nghiệm sẽ được thực hiện từ 29/8 đến 30/11.
Dịch vụ Uber Eats giao đồ ăn từ các nhà hàng tới người tiêu dùng bằng phương tiện xe đạp và xe máy, là mảng kinh doanh có tốc độ tăng trưởng cao của hãng taxi công nghệ Mỹ, với doanh thu quý II/2019 tăng 72% so với cùng kỳ năm trước, lên 595 triệu USD.