|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Tỷ phú sáng lập Mixue từng bán đá bào lề đường

Tỷ phú sáng lập Mixue từng bán đá bào lề đường

Ở tuổi 21, Zhang Hongchao bắt đầu bán đá bào. Hơn 25 năm sau, ông và em trai Hongfu đã kiếm bộn tiền từ việc bán kem tươi, cà phê cũng như trà sữa trân châu và loại nước chanh siêu nổi tiếng của thương hiệu Mixue.
Kinh doanh -08:41 | 12/01/2024
Đối thủ của Mixue sẵn sàng miễn phí nhượng quyền, hạ giá bán khiến phân khúc bình dân thêm chật chội

Đối thủ của Mixue sẵn sàng miễn phí nhượng quyền, hạ giá bán khiến phân khúc bình dân thêm chật chội

Mixue là một case study điển hình cho câu chuyện mở rộng chuỗi F&B thần tốc, không chỉ tại thị trường quê nhà Trung Quốc mà còn ở Việt Nam. Và hiện nay có nhiều mô hình tương tự Mixue, đang cố gắng chen chân vào thị trường Việt Nam.
Kinh doanh -07:30 | 12/10/2023
Kết thúc cuộc chiến giá tại Mixue, người mua nhượng quyền buộc phải xuống nước, giảm giá menu

Kết thúc cuộc chiến giá tại Mixue, người mua nhượng quyền buộc phải xuống nước, giảm giá menu

Việc giảm giá bán trên menu lên tới 25% trong lần này sẽ kéo đồ uống Mixue về giá thấp ngang ngửa các điểm bán lưu động tại vỉa hè.
Kinh doanh -11:03 | 11/10/2023
Chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue: Quyết định giảm 25% giá khiến càng bán càng lỗ

Chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue: Quyết định giảm 25% giá khiến càng bán càng lỗ

Chủ cửa hàng Mixue Hàng Bún (Hà Nội) bày tỏ bức xúc khi giá bán của Mixue kéo về ngang bằng với các điểm bán vỉa hè, trong khi chi phí đầu tư ban đầu và vận hành cửa hàng là rất lớn. Điều này khiến mục tiêu hòa vốn của bên mua nhượng quyền càng khó đạt được.
Kinh doanh -14:58 | 30/09/2023
Chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue phản đối quyết định giảm giá bán 25%

Chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue phản đối quyết định giảm giá bán 25%

Sáng 29/9, nhiều chủ đầu tư nhượng quyền đã tập trung trước một cửa hàng Mixue tại Triều Khúc (Hà Nội), nơi được cho là trụ sở Công ty TNHH Snow King Global (đơn vị quản lý thương hiệu Mixue), để phản đối chính sách mới của công ty là giảm 25% giá bán sản phẩm trong khi giảm 8 - 10% giá nguyên liệu đầu vào.
Kinh doanh -15:41 | 29/09/2023
Sự trỗi dậy của Mixue: Từ quán trà nhỏ ven đường tới chuỗi cửa hàng kem quy mô toàn cầu, dự định IPO trong tương lai

Sự trỗi dậy của Mixue: Từ quán trà nhỏ ven đường tới chuỗi cửa hàng kem quy mô toàn cầu, dự định IPO trong tương lai

Tính tới năm 2020, Mixue đã có 18.000 cửa hàng trên toàn cầu, bao gồm cả ở Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Kinh doanh -15:00 | 25/07/2023
Bí quyết thành công của Mixue: Liên tục mở rộng chuỗi, cam kết bán giá rẻ ở mọi quốc gia, vận hành như một công ty sản xuất

Bí quyết thành công của Mixue: Liên tục mở rộng chuỗi, cam kết bán giá rẻ ở mọi quốc gia, vận hành như một công ty sản xuất

Khi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong năm 2022, người tiêu dùng có nhu cầu tìm tới các sản phẩm thay thế giá rẻ. Nhờ vậy, thương hiệu trà sữa và kem Mixue đã nổi lên như một "ông vua" nhờ các sản phẩm giá rẻ, trái ngược hoàn toàn với các đối thủ khác, như HeyTea.
Kinh doanh -10:40 | 22/02/2023
Mixue

Mixue