|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Messi giúp giá trị thương hiệu Paris Saint-Germain lần đầu chạm mốc 1 tỷ euro

13:40 | 11/08/2021
Chia sẻ
Giá trị thương hiệu Paris Saint-Germain đã tăng giá khoảng 113 triệu euro, chạm mốc một tỷ euro, lọt top 6 đội bóng có giá trị thương hiệu cao thế giới.

Rạng sáng 11/8, CLB Paris Saint-Germain (PSG) thuộc giải bóng đá VĐQG Pháp đã chính thức công bố việc chiêu mộ thành công tiền đạo Lionel Messi từ Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Theo đó, Lionel Messi đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn hai năm với điều khoản gia hạn thêm một năm với "gã nhà giàu" PSG. Mức lương mà cầu thủ này nhận được tại Pháp là 35 triệu euro mỗi mùa sau thuế.

Việc Messi gia nhập PSG thu hút sự chú ý của truyền thông toàn thế giới, cộng đồng fan hâm mộ bóng đá toàn cầu. Theo tạp chí nghiên cứu tài chính Brand Finance, Messi đã giúp giá trị thương hiệu của PSG tăng 12,7%. 

Vừa gật đầu gia nhập, Messi giúp giá trị thương hiệu PSG tăng vọt - Ảnh 1.

Messi gia nhập PSG. (Ảnh: Reuters).

Giá trị thương hiệu của gã nhà giàu nước Pháp - PSG đã tăng giá khoảng 113 triệu euro, chạm mốc một tỷ euro, lọt top 6 đội bóng có giá trị thương hiệu cao thế giới. Hồi tháng 5/2021 giá trị thương hiệu của đội chủ sân Công viên các hoàng tử chỉ 887 triệu euro, xếp thứ 7 trong top 10 câu lạc bộ trị giá nhất thế giới.

Trong khi đó, Barcelona đang là CLB có giá trị thương hiệu cao thứ hai thế giới bóng đá với 1,26 tỷ bảng. Với sự ra đi của Messi, ước tính giá trị thương hiệu của Barca giảm 11%, tương đương với mức 137 triệu euro.

“Thu nhập từ các hợp đồng tài trợ hay tiền bản quyền truyền hình Barcelona sẽ giảm mạnh khi Messi không còn ở Nou Camp”, Brand Finance nhận định. Tạp chí này đánh giá tác động tài chính của Messi với Barcelona không kém gì so với việc Ronaldo rời Real Madrid hè năm 2018.

Theo thống kê, giá trị thương hiệu của Real Madrid đã giảm 19% sau khi để siêu sao người Bồ Đào Nha gia nhập Juventus. Vào năm 2017, vụ chuyển nhượng của Neymar từ Barcelona sang PSG cũng đã giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử nâng cao giá trị thương hiệu. 

Tạp chí Brand Finance nhận định sự hiện diện của Neymart chính là tấm vé hạng nhất đưa PSG đến với thị trường Trung Quốc vì cầu thủ người Brazil đứng thứ ba trong những cầu thủ bóng đá được yêu thích nhất tại quốc gia tỷ dân này.

Thùy Trang