|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

[Infographic] Các công ty Mỹ thống trị bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2021

07:30 | 22/10/2021
Chia sẻ
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới đầu có những tăng trưởng tích cực trong năm 2021 trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch.

Năm 2020, nền kinh tế thế giới trải qua một trong những cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại khủng hoảng (Great Depression).

Dù vậy, mặc dù COVID-19 đã nhấn chìm không ít doanh nghiệp, nhiều thương hiệu lại tận dụng được sự kiện "thiên nga đen" này để phát triển và vượt lên. Mới đây, Kantar BrandZ đã công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất của năm 2021.

Tổng giá trị của top 100 thương hiệu năm 2021 tăng 42% để đạt đến cột mốc 7 nghìn tỷ USD. Trong đó, đứng đầu danh sách là Amazon với giá trị thương hiệu đạt 683 tỷ USD.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Amazon đứng đầu danh sách này. So với bảng xếp hạng của năm 2020, giá trị thương hiệu của Amazon tăng 64%.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Apple với giá trị thương hiệu 612 tỷ USD. Apple không phải công ty "miễn nhiễm" với các tác động của đại dịch COVID-19. Vào những ngày đầu dịch bệnh bùng phát, giá cổ phiếu của Apple có thời điểm giảm tới 19% so với mức đỉnh. Dù vậy, Apple sau đó cho thấy sự bứt phá và phục hồi mạnh mẽ. Trong quý 4/2020, hãng này ghi nhận mức doanh thu kỷ lục lên tới 64,7 tỷ USD.

Trong top 10 thương hiệu lớn nhất còn có sự góp mặt của các "ông lớn" công nghệ khác như Google, Microsoft, Tencent, Facebook và Alibaba.

d - Ảnh 1.

(Nguồn: VisualCapitalist, Việt hoá: Thái Sơn).

 

Nam Khánh

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.