|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Barcelona có thể chịu khoản lỗ tới 17 triệu euro cho mỗi trận đấu không có Messi

07:15 | 11/08/2021
Chia sẻ
Bên cạnh đó, Barcelona nhiều khả năng sẽ chịu khoản lỗ 43 triệu euro từ việc dừng bán áo đấu của Messi.

Mặc dù Messi đã đồng ý cắt giảm 50% lương, nhưng CLB Barcelona vẫn không thể đăng ký anh cho mùa bóng mới do các vấn đề về tài chính và cấu trúc của La Liga. Điều này dẫn tới việc Messi đã nói lời chia tay đội bóng đã gắn bó trong suốt hơn 20 năm, theo Sportbible.

Gã khổng lồ xứ Catalan đang ở trong tình trạng bất ổn về mặt tài chính, và việc chia tay với ngôi sao số một của đội bóng đồng thời cũng là một tượng đài, huyền thoại sống của sân Nou Camp chắc chắn sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của CLB cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Giá trị thương hiệu của Barcelona giảm khoảng 137 triệu euro khi chia tay Messi - Ảnh 1.

Messi rơi lệ trong buổi họp báo chính thức vài ngày trước. (Nguồn: @Barcelona).

Theo Brand Finance, sự ra đi của Messi có thể khiến giá trị thương hiệu của Blaugrana (biệt danh của Barcelona) giảm tới 137 triệu euro. Con số này thậm chí còn lớn hơn giá trị của nhiều cầu thủ khác đang thuộc biên chế gã khổng lồ xứ Catalan.

Với mỗi trận đấu trong thời gian tới, Barcelona có thể chịu khoản lỗ trung bình 17 triệu euro bởi siêu sao Lionel Messi chính là cái tên có sức hút và là người kéo phần đông khán giả tới sân theo dõi đội bóng xứ Catalan thi đấu.

Bên cạnh đó, Barcelona nhiều khả năng sẽ chịu khoản lỗ 43 triệu euro từ việc bán áo đấu của Messi. Chắc hẳn ai cũng biết chiếc áo số 10 huyền thoại tại sân Nou Camp đã gắn liền với Messi trong suốt những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp. Barcelona cho hay sẽ dừng bán ra chiếc áo đấu số 10 của Messi trong thời gian tới.

Ngược lại, CLB PSG, bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina là người được hưởng lợi. Gã nhà giàu nước Pháp chắc chắc mong đợi sẽ kiếm được những khoản doanh thu lớn từ việc bán áo đấu của Messi, người từng 6 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng.

Cuối cùng, các khoản tài trợ thương mại với Barca có thể sẽ sụt giảm khoảng 77 triệu euro sau khi đội trưởng ĐTQG Argentina chia tay sân Nou Camp. CLB Barcelona giờ đây đã không còn nhiều sức hút với các nhãn hàng lớn trên thế giới như thời điểm Messi còn thi đấu tại đây.

"Messi chính là thương hiệu của Barcelona. Anh ấy là bùa hộ mệnh cho CLB trong suốt 15 năm qua", Hugo Hensley, Giám đốc Dịch vụ Thể thao của Brand Finance cho biết.

"Sự hiện diện của anh ấy tại câu lạc bộ cho phép Barcelona thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, những cầu thủ giới, những huấn luyện viên gạo cội, thậm chí là cả những nhãn hàng lớn trên thế giới. Sự ra đi của anh ấy có thể khiến câu lạc bộ phải trả giá đắt, qua đó giảm giá trị thương hiệu".

Trước đó, giá trị thương hiệu của Real Madrid, đại kình địch của Barcelona đã giảm khoảng 18% khi họ chia tay Cristiano Ronaldo vào năm 2018. Trong khi đó, Juventus, điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Ronaldo đã thu về khoảng 99 triệu bảng kể từ khi ngôi sao người Bồ Đào Nha đến với thành Turin.

Số áo mới của Messi tại PSG là một chủ đề nóng trên mạng xã hội trong thời gian qua. Người đang giữ chiếc áo số 10 tại gã nhà giàu nước Pháp là Neymar, đồng đội cũ của Messi tại Barcelona và cũng là một cầu thủ chủ chốt của CLB. Có nhiều nguồn tin cho rằng Neymar sẵn sàng nhường lại số áo của mình cho Messi khi anh chuyển tới chơi bóng tại PSG.

Quốc Anh