|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

McDonald's Việt Nam kiếm 1,17 tỷ đồng trong ngày đầu bán 'BTS meal' nhưng vướng nghi vấn dùng nhóm nhạc khác in lên poster

16:21 | 28/05/2021
Chia sẻ
Cộng đồng người hâm mộ của nhóm nhạc BTS là Army đã vào fanpage có 81 triệu lượt thích của McDonald's để phàn nàn và yêu cầu chuỗi đồ ăn nhanh này chỉnh sửa lại để tránh sự nhẫm lẫn.

Hôm 27/5, McDonald's Việt Nam chính thức mở bán suất ăn BTS - một sản phẩm kết hợp giữa chuỗi đồ ăn nhanh này với nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS. Và chỉ trong ngày đầu mở bán, fanpage của McDonald's đã thông báo bán sạch 10.000 suất. Được biết, trong suất ăn BTS với giá 117.000 đồng gồm một phần khoa tây chiên, một phần Coca Cola, một phần gà rán McNuggets kèm theo tương ớt Hàn Quốc và tương ớt Cajum.

McDonald's bán được 10.000 suất ăn 'BTS meal' trong ngày đầu nhưng bị 'bóc phốt' dùng nhóm nhạc khác in lên poster - Ảnh 1.

Một suất ăn BTS Meal (Ảnh: Fanpage McDonald's).

Ước tính với 10.000 suất ăn được bán ra trong ngày đầu tiên, McDonald's thu về 1,17 tỷ đồng doanh thu - một con số chứng tỏ sự thành công của chiến dịch kết hợp cùng nhóm nhạc BTS. Tuy nhiên, chuỗi đồ ăn nhanh này ngay lập tức gặp vấn đề khi cộng đồng người hâm mộ BTS là Army đã lên tiếng hãng làm ăn cẩu thả, thiếu tôn trọng idol của họ.

Cụ thể, người hâm mộ BTS đã phát hiện trên poster treo tại cửa hàng của McDonald's in hình một nhóm nhạc khác chứ không phải BTS. Những người hâm mộ sau đó đã gửi email feedback tới McDonald's đồng thời kéo nhau vào khiếu nại trên fanpage của hãng.

Người hâm mộ khiếu nại với McDonald's về sự nhầm lẫn này (Ảnh: Chụp màn hình).

McDonald's bán được 10.000 suất ăn 'BTS meal' trong ngày đầu nhưng bị 'bóc phốt' dùng nhóm nhạc khác in lên poster - Ảnh 3.

Poster quảng bá cho chiến dịch của McDonald's kết hợp với BTS được cho là in nhầm nhóm nhạc khác. (Ảnh: McDonald's).

Sau đó, phía McDonald's đã đưa ra phản hồi. Cụ thể, McDonald's gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ của BTS về trải nghiệm không tốt này. Hãng cũng đang thực hiện rà soát các cửa hàng trên hệ thống và nếu có trường hợp tương tự sẽ tiến hành tháo gỡ ngay lập tức.

McDonald's bán được 10.000 suất ăn 'BTS meal' trong ngày đầu nhưng bị 'bóc phốt' dùng nhóm nhạc khác in lên poster - Ảnh 4.

Phản hồi từ phía McDonald's (Ảnh chụp màn hình)

Trong một bài viết mới hơn, fanpage McDonald's viết: "Do sơ suất, McDonald’s đã để một số poster sai hình ảnh dán tại nhà hàng. Ngay khi kiểm tra và phát hiện, McDonald’s đã lập tức thu hồi những poster sai thông tin này".

BTS Meal là sản phẩm đầu tiên của năm 2021 trong chiến dịch Bữa ăn thần tượng do McDonald's thực hiện, được mở bán vào ngày 27/5. McDonald’s thông báo rằng phần ăn BTS 2021 sẽ có mặt trên 50 quốc gia thuộc 6 châu lục.

Về nhóm nhạc BTS, đây là một nhóm nhạc idol tại Hàn Quốc. Năm 2020, BTS được vinh danh là hiện tượng giải trí và được đề cử Grammy năm 2021 cho màn trình diễn song ca/ nhóm nhạc xuất sắc nhất. 

BTS có nhiều sản phẩm top 1 nhất trong lịch sử của iTunes và giữ vững vị trí top 1 trên bảng xếp hạng của Billboard trong 27 tuần liên tiếp. Bản hit mới nhất “Dynamite” của ban nhạc đã lập nhiều kỉ lục trên YouTube và Spotify, đạt đến 101 triệu lượt xem và 7 triệu lượt phát trực tuyến chỉ sau 24 giờ.

Thùy Trang

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.