Masan MEATLife dự kiến tăng trưởng lợi nhuận 74%, tăng tỉ trọng thịt mát lên 20 - 25% doanh thu
Thông tin mới đây từ CTCP Masan MEATLife (Mã: MML), doanh nghiệp này đặt mục tiêu tài chính trong năm 2020 với doanh thu thuần từ 16.000 - 18.000 tỉ đồng và lãi ròng phân bổ cho cổ đông từ 200 - 500 tỉ đồng.
Theo đó, tỉ lệ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tối thiểu là 16% và 74% so với năm ngoái. Ngoài ra, công ty không có kế hoạch sẽ chi trả cổ tức năm 2019.
Trong năm 2020, HĐQT Masan MEATLife kì vọng lợi nhuận hoạt động cải thiện khi đóng góp từ danh mục thịt mát có thương hiệu tăng lên.
Về định hướng hoạt động trong năm nay, công ty sẽ tập trung vào việc mở rộng quy mô kinh doanh thịt mát để chiếm ít nhất 20 - 25% doanh thu thuần của Masan MEATLife.
Bên cạnh đó, công ty dự kiến phát triển chuỗi cung ứng tích hợp và linh hoạt để bảo đảm mô hình kinh doanh bền vững. Masan MEATLife cũng sẽ thực hiện các bước đi chiến lược để đa dạng hóa các sản phẩm thịt và hợp tác cùng đối tác để để phát triển năng lực sản xuất kinh doanh.
Trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 tới đây, HĐQT sẽ trình hội đồng cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phần ESOP cho người lao động.
Cụ thể phương án phát hành cổ phần phổ thông với mệnh giá 10.000 đồng/cp. Thời điểm phát hành dự kiến trong năm 2020 hoặc trước tháng 5 năm 2021. Số lượng cổ phần dự kiến phát hành tối đa 0,8% tổng số cổ phần đang lưu hành của công ty.
Số tiền thu được từ việc phát hành sẽ được sử dụng để tăng vốn điều lệ, phục vụ cho nhu cầu hoạt động kinh doanh và bổ sung vốn lưu động của Masan MEATLife.
Mặt khác, doanh nghiệp này đang lên phương án chào bán cổ phần riêng lẻ với tổng số cổ phần tối đa 9,99% tổng số cổ phần đang lưu hành của công ty cho tối đa 5 nhà đầu tư. Mệnh giá cổ phần là 10.000 đồng/cp và bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.
Với khối lượng cổ phiếu MML đang lưu hành hiện nay, số lượng cổ phần chào bán tối đa khoảng 32 triệu cp, tương đương số vốn huy động 320 tỉ đồng.
Việc phát hành sẽ được triển khai trong năm 2020 hoặc cho đến trước ĐHĐCĐ thường niên 2021. Giá phát hành không thấp hơn giá trị sổ sách một cổ phần theo báo cáo tài chính năm hợp nhất đã được kiểm toán gần nhất của công ty.
Đối tượng phát hành không phải là công ty con của Masan MEATLife; không phải là công ty mà có chung công ty mẹ với Masan MEATLife. Ngoài ra, sẽ không chào bán cho một tổ chức, cá nhân hoặc một nhóm tổ chức, cá nhân và người có liên quan của tổ chức, cá nhân từ 10% trở lên vốn điều lệ của Masan MEATLife trong đợt chào bán.
Mục đích đợt chào bán này để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động kinh doanh và bổ sung vốn lưu động của công ty; đầu tư góp vốn vào các công ty con; nâng cao năng lực tài chính, quy mô hoạt động; cho các hoạt động mua bán sáp nhập doanh nghiệp; tăng tỉ lệ sở hữu tại các công ty con...