Mạnh tay chi gần 4 tỉ đồng quảng cáo tiếp thị mỗi ngày, Sabeco báo lãi 1.290 tỉ đồng quý I
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2019 của CTCP Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã: SAB), kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm của Sabeco cho thấy doanh thu đạt 9.337 tỉ đồng, tăng trên 19% so với cùng kỳ năm 2018 và thực hiện được 24% kế hoạch năm. Sabeco cho hay việc tăng doanh thu thuần cao hơn so với cùng kỳ năm trước là do sự tăng trưởng của sản lượng tiêu thụ và việc tăng giá bán trong năm 2019.
Lợi nhuận gộp đạt 7.146 tỉ đồng, tăng 22%. Nguyên nhân là Sabeco tăng sản lượng tiệu thụ và giá bán. Tuy nhiên, biên lãi gộp đạt 24,5%, giảm so với 24,9% của cùng kỳ năm trước; theo lý giải của Sabeco, phần tăng này lại bị ảnh hưởng bởi một phần của giá vốn tăng, do giá nguyên vật liệu tăng cao hơn so với cùng kỳ.
Cơ cấu doanh thu và giá vốn hàng bán quý I/2019 của Sabeco.
Doanh thu tài chính trong kỳ đạt 172 tỉ đồng, tăng 25%; trong đó có đến 168 tỉ đồng là lãi tiền gửi, tiền cho vay. Ngược lại thì chi phí tài chính giảm đến 170% còn khoảng 3,7 tỉ đồng. Chí phí bán hàng tăng 16% lên hơn 690 tỉ đồng; trong đó chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ chiếm 345 tỉ đồng, tăng đến 55% so với cùng kỳ. Bình quân mỗi ngày Sabeco chi ra đến hơn 3,8 tỉ đồng cho việc quảng cáo tiếp thị.
Kết quả lợi nhuận sau thuế đạt 1.290 tỉ đồng, tăng 12% và thực hiện khoảng 27% kế hoạch năm.
Có hơn 12.440 tỉ đồng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng
Tính đến cuối quý I, tổng tài sản của Sabeco đạt 23.040 tỉ đồng, tăng 3% so với đầu năm.
Trong đó Sabeco có trên 4.945 tỉ đồng tiền mặt, 7.496 tỉ đồng tiền gửi tại ngân hàng trên 3 tháng và dưới 1 năm, không thay đổi nhiều so với đầu năm. Đầu tư tài chính dài hạn có hơn 2.142 tỉ đồng, dự phòng chiếm trên 370 tỉ đồng.