Lượt tìm kiếm sản phẩm giảm căng thẳng, lo âu tăng mạnh trong đại dịch
Theo thống kê từ iPrice, người dân Việt có xu hướng quan tâm tới các sản phẩm giảm căng thằng, lo âu trong thời gian diễn ra đại dịch.
Cụ thể, lượng tìm kiếm sản phẩm liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần năm 2020 tăng 61% so với năm 2019. Đây là mức tăng trưởng cao so với các quốc gia trong Đông Nam Á (Singapore tăng 25% và Thái Lan tăng 41%). Tuy nhiên, số lượt tìm kiếm tại Việt Nam vẫn thuộc nhóm thấp trong các quốc gia mà iPrice khảo sát.
Các sản phẩm được quan tâm nhiều trong đại dịch tại Việt Nam là nến thơm, đèn trị liệu. Đây là những sản phẩm được iPrice giải thích "có khả năng chăm sóc sức khỏe tinh thần bằng hương thơm, ánh sáng". Các sản phẩm khác như chăn trọng lượng, sách tô màu, máy mát xa lưng và cổ cũng được xếp vào nhóm giúp giảm căng thẳng, lo âu.
Riêng lượng tìm kiếm nến thơm đã tăng 481% trong 5 tháng đầu năm 2021. Lượng tìm kiếm đèn trị liệu cũng tăng 236%.
Ngoài ra, một nghiên cứu của Very Well Mind về các ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần cho biết các app giúp giảm căng thẳng như Headspace hay Shine đều tăng trưởng mạnh ba chữ số so với thời điểm năm 2019 trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.