|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lượng lớn khách hàng Grab cần cập nhật thông tin cá nhân để tránh việc quay trở lại thanh toán tiền mặt

08:28 | 11/06/2020
Chia sẻ
Với việc Grab liên kết với ví điện tử Moca, khách hàng cần phải cập nhật thông tin danh tính để tiếp tục sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

Qui định của Thông tư 23/2019/TT-NHNN là toàn bộ người dùng ví điện tử phải xác minh danh tính trước ngày 7/7. Moca là một trong số các ví điện tử lớn ở Việt Nam, và đương nhiên cũng gửi khuyến nghị tới khách hàng cần cập nhật đầy đủ thông tin như căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn và liên kết tài khoản ví điện tử với tài khoản ngân hàng của họ.

Báo cáo của Cimigo cho thấy 32% số lượt sử dụng Moca để thanh toán gọi xe công nghệ. Moca hiện đang là ví điện tử liên kết với Grab, ứng dụng gọi xe công nghệ có thị phần lớn nhất Việt Nam.

Với qui định mới của Ngân hàng Nhà nước, những tài khoản ví điện tử chưa được xác thực sẽ bị tạm khóa và người dùng chỉ có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn thành xác thực. Như vậy, những người dùng Grab lựa chọn phương thức thanh toán không tiền mặt sẽ phải cập nhật lại thông tin cá nhân nếu không muốn gián đoạn giao dịch.

"Trong thời gian tới, Moca sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong việc hoàn thành xác thực tài khoản ví điện tử", Moca tuyên bố trong thông cáo báo chí.

Lượng lớn khách hàng Grab cần cập nhật thông tin cá nhân để tránh việc quay trở lại thanh toán tiền mặt - Ảnh 1.

Khách hàng Grab sử dụng ví điện tử Moca để thanh toán không tiền mặt. Ảnh: Grab

Moca từng tiết lộ số khách hàng Grab lựa chọn thanh toán phi tiền mặt đã tăng rất nhanh trong giai đoạn dịch bệnh. Cụ thể, số người dùng lần đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab vào tháng 03/2020 đã tăng đến 22,5% so với tháng trước đó.

Trên toàn bộ nền tảng, 43% lượt thanh toán Grab thông qua ví điện tử Moca. Đây là một tỉ lệ cao và lượng khách hàng sử dụng thanh toán phi tiền mặt chắc chắn cũng chiếm một tỉ lệ tương đối lớn.

Chính vì thế, lượng khách hàng này phải cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết. Trong trường hợp không cấp đúng hạn, nhóm khách sẽ buộc phải lựa chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt.

Ngoài Grab, một số ứng dụng gọi xe công nghệ khác cũng liên kết với các ví điện tử và khách hàng lựa chọn thanh toán qua ví cũng cần phải cập nhật thông tin nếu muốn tiếp tục duy trì phương thức thanh toán không tiền mặt. Hiện Be chấp nhận thanh toán qua Momo và SmartPay trong khi FastGo liên kết với ví Vimo.


Tiểu Phượng

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.