|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận của Panasonic giảm hai con số

09:19 | 01/11/2019
Chia sẻ
Lợi nhuận của hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản Panasonic trong 6 tháng đầu tài khóa 2019/2020 (từ tháng 4-9/2019) đã giảm đáng kể do doanh số bán tại thị trường Trung Quốc suy giảm.
Lợi nhuận của Panasonic giảm hai con số - Ảnh 1.

Lợi nhuận của Panasonic giảm hai con số. (Ảnh minh hoạ: Financial Tribune)

Ngày 31/10, hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản Panasonic cho biết lợi nhuận của hãng trong 6 tháng đầu tài khóa 2019/2020 (từ tháng 4-9/2019) đã giảm đáng kể, do doanh số bán tại thị trường Trung Quốc suy giảm, bất chấp đà tăng trưởng khá của mảng kinh doanh pin ô tô.

Cụ thể, lợi nhuận ròng của Panasonic trong 6 tháng tính đến tháng 9/2019 đã giảm 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 100,9 tỷ yen (929 triệu USD).

Lợi nhuận kinh doanh giai đoạn này cũng giảm 28,1% so với cùng kỳ năm 2018, chỉ đạt 140,3 tỷ yen, trong bối cảnh doanh thu từ thị trường nước ngoài giảm 4,1% xuống 3.800 tỷ yen.

Theo Panasonic, doanh bán sụt giảm tại thị trường Trung Quốc và xuất khẩu TV ngày càng sa sút là hai trong số một loạt yếu tố dẫn đến tình trạng suy giảm lợi nhuận ròng trong hai quý đầu tài khóa 2019/2020.

Các công ty điện tử Nhật Bản đã bị ảnh hưởng bởi nhu cầu sụt giảm tại Trung Quốc giữa lúc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại dai dẳng với Mỹ.

Panasonic cho hay chi phí gia tăng trong giai đoạn trên liên quan đến kinh phí đầu tư cho việc phát triển các giải pháp ô tô ở châu Âu cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng.

Panasonic vẫn giữ nguyên kỳ vọng lợi nhuận trong tài khóa 2019/2020, với lợi nhuận ròng và lợi nhuận kinh doanh dự kiến đạt lần lượt 200 tỷ yen và 300 tỷ yên.

Tuy nhiên, hãng điện tử Nhật Bản hạ dự báo doanh thu tài khóa 2019/2020 từ mức dự kiến 7.900 tỷ yen xuống còn 7.700 tỷ yen.

Q.Chung

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.