Lợi nhuận 9 tháng của Heineken toàn cầu tăng 4,4%
Sản phẩm bia không cồn của Heineken. (Nguồn: Marketwatch)
Sở hữu một loạt nhãn hiệu bia như Sol, Birra Moretti và Tiger, tập đoàn Heineken (có trụ sở tại Amsterdam) ghi nhận lợi nhuận ròng trên toàn cầu là 1,67 tỉ euro (tương đương 1,86 tỉ USD) trong 9 tháng đầu năm nay, trong khi cùng kì năm ngoái đạt 1,6 tỉ euro.
Heineken cho biết tổng sản lượng bia hợp nhất tăng 2,3% trong quí III, trong đó mức tăng trưởng hai con số ở khu vực châu Á - Thái Bình Dường đã bù đắp cho sản lượng đi xuống ở châu Mỹ. Đồng thời, sản lượng bia quí III so với cùng kì năm trước của Heineken tăng 7,4%.
Theo báo cáo hồi tháng 6 của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, doanh số của Heineken tại Việt Nam đã tăng với tốc độ hai chữ số trong 4 năm qua và Việt Nam trở thành nguồn lợi nhuận lớn thứ hai của hãng bia Hà Lan bày, chỉ sau Mexico.
Ước tính thị trường Việt Nam chiếm hơn 10% tổng doanh thu 3,87 tỉ euro (4,3 tỉ USD) của Heineken trong năm 2018.
Theo Marketwatch, hãng bia lớn thứ hai thế giới cũng như lớn thứ hai ở Việt Nam trước đó hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận nội tại khoảng 4% cho năm 2019.