|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Loạt dự án tại khu Đông Sài Gòn được bán nhà ở hình thành trong tương lai

08:34 | 07/09/2018
Chia sẻ
Thời điểm cận tháng ngâu, thị trường địa ốc khu Đông Sài Gòn vẫn ấm dần trở lại. Hàng loạt dự án chung cư vừa được Sở Xây dựng TP HCM chấp thuận cho bán nhà ở hình thành trong tương lai.
loat du an tai khu dong sai gon duoc ban nha o hinh thanh trong tuong lai Nỗi sợ khi mua nhà hình thành trong tương lai
loat du an tai khu dong sai gon duoc ban nha o hinh thanh trong tuong lai HoREA kiến nghị cho CĐT được ‘bán nhà trên giấy’ sau khi tạm nộp tiền sử dụng đất
loat du an tai khu dong sai gon duoc ban nha o hinh thanh trong tuong lai Loạn thị trường bán nhà trên giấy

Sở Xây dựng vừa chấp thuận cho bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 67 căn hộ nhà ở xã hội thuộc Đơn nguyên A tại Dự án Chung cư nhà ở xã hội – Khu dân cư Phú Hữu, phường Phú Hữu, quận 9 của CĐT CTCP Đầu tư Nam Phan.

Được biết, dự án có diện tích đất khoảng gần 18.000 m2, gồm 4 đơn nguyên A, B, C và D với quy mô 1.240 căn hộ (trong đó Đơn nguyên A có tổng cộng 312 căn hộ, còn 928 căn hộ tại các Đơn nguyên B, C và D đều đã được cho bán nhà ở hình thành trong tương lai trước đó). Ngân hàng Vietcombank đã chấp nhận về nguyên tắc việc phát hành cam kết bảo lãnh cho việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của CĐT đối với người mua nhà tại Đơn nguyên A nói trên.

loat du an tai khu dong sai gon duoc ban nha o hinh thanh trong tuong lai
Thị trường địa ốc khu Đông Sài Gòn đang ấm dần trở lại. Hàng loạt dự án chung cư vừa được Sở Xây dựng TP HCM chấp thuận cho bán nhà ở hình thành trong tương lai. (Ảnh minh họa: Infonet)

Tại quận 9 còn có 225 căn hộ chung cư thuộc Dự án Khu nhà ở phường Phước Long B của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức được bán nhà hình thành trong tương lai. CĐT đã thế chấp quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) – Chi nhánh Hùng Vương. Ngân hàng này đã có văn bản chấp thuận cho CĐT được huy động vốn mà không cần giải chấp, nhưng toàn bộ nguồn thu từ dự án phải chuyển về tài khoản của CĐT tại ngân hàng.

Cùng CĐT là CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức, 174/214 căn hộ chung cư tại Lô H Dự án Khu nhà ở Bình Chiểu (Chung cư TDH Bình Chiểu Lô 1 và Lô H) cũng vừa được Sở Xây dựng chấp thuận cho bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tương tự như dự án trên tại quận 9, dự án này cũng được Nhà Thủ Đức thế chấp cho TPBank…

Cũng thuộc phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, toàn bộ 293 căn hộ chung cư tại Dự án Chung cư cao tầng phường Bình Chiểu cũng được Sở chấp thuận cho bán nhà ở hình thành trong tương lai. Dự án do CTCP STC Corporation (tên cũ là CTCP Tecco Sài Gòn) làm CĐT. Tháng 8/2018, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh 3 tháng 2 đã cam kết phát hành bảo lãnh cho người mua nhà thuộc dự án.

Tại quận Thủ Đức còn có 858 căn hộ thuộc Dự án Khu chung cư cao tầng kết hợp thương mại – dịch vụ ở Lô BC, phường Tam Bình được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Dự án do Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Lan Phương làm CĐT.

Hiện nay, dự án đang thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh 9. Tháng 8/2018, ngân hàng này đã đồng ý để CĐT được bán căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án với điều kiện tiền thu từ bán nhà được gửi về tài khoản của CĐT tại ngân hàng này, bản chính Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được lưu giữ tại ngân hàng.

Đối với các dự án “bán nhà trên giấy” nói trên, CĐT chỉ được huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng và không được quá 95% giá trị hợp đồng khi Bên mua nhà chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Xem thêm

N. Lê

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.