Thời sự

Lo ngại ảnh hưởng của dịch covid-19, TP HCM tung Chương trình kích cầu du lịch nội địa

06:02 | 22/02/2020

Chia sẻ

Theo thông tin từ Hiệp hội du lịch TP HCM, các loại vé máy bay, vé tàu xe, tour du lịch… sẽ giảm giá sâu từ 25% đến 50% nhằm kích cầu du lịch nội địa ngay sau khi dịch bệnh covid-19 được khống chế.

Theo thông tin từ Sở du lịch TP HCM, sáng 21/2, Hiệp Hội du lịch TP HCM đã tổ chức Lễ công bố Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020. Mục đích nhằm công bố chính sách giảm giá của các đơn vị vận chuyển, cung ứng dịch vụ tại địa phương. 

Đồng thời giới thiệu các tour, tuyến kích cầu với mức giá cam kết tốt nhất, cạnh tranh nhất của các doanh nghiệp lữ hành nhóm để nhanh chóng kịp thời đưa ra thị trường chào bán cho khách ngay khi hết dịch bệnh.

Lo ngại ảnh hưởng của dịch covid-19, TP HCM tung Chương trình kích cầu du lịch nội địa - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội du lịch TP HCM. (Ảnh: sodulich.hochiminhcity)

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội du lịch TP HCM cho biết, chương trình kích cầu nội địa năm nay có sự tham gia của 40 doanh nghiệp lữ hành với mức giá giảm từ 25 - 50%, ngành hàng không giảm đến 50%, đường bộ và đường sắt giảm 40%… Đây là động thái của các doanh nghiệp khi ứng phó với dịch bệnh covid-19.

"Dịp này các doanh nghiệp cũng sẽ tái cơ cấu, xác định mục tiêu trọng tâm là các thị trường trong nước, qua đó đẩy mạnh kích cầu các tour - tuyến du lịch tại thị trường trong nước", bà Khánh cho hay.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội du lịch TP HCM  thông tin, hiện nay, các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn tour kích cầu để chào bán ngay khi hết dịch bệnh, các điểm đến ưu tiên để doanh nghiệp xây dựng chương trình tour có các tiêu chí như vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn, sự đồng hành tích cực của địa phương. 

Theo đó, đang có những tour về vùng an toàn đối với các tỉnh chưa xuất hiện dịch bệnh như: Pleiku - Ban Mê Thuột hành trình 5 ngày 4 đêm với giá 3,34 triệu đồng/khách (giảm 20% so với thời điểm chưa có dịch), tour đảo ngọc Phú Quốc, 3 ngày 2 đêm với giá 3,76 triệu đồng/khách (giảm 27%); tour Bình Định - Phú Yên 4 ngày 4 đêm (4,336 triệu đồng/khách (giảm 20%)…

Còn theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch, việc hình thành liên minh kích cầu du lịch được tung ra vào thời điểm này sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành yên tâm phát triển thị trường mới, vực dậy thị trường đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

Bà Hoa cho rằng, để kích cầu du lịch nội địa đi vào thực tiễn, trước tiên cần phải triển khai kích cầu xuyên suốt trong mùa dịch và sau mùa dịch, với nguyên tắc đảm bảo cho du khách sự an toàn trong mùa dịch và sau mùa dịch đi du lịch vẫn đảm bảo an toàn. 

Thứ hai là các doanh nghiệp trong liên kết kích cầu không nên có sự trùng lắp khi xây dựng sản phẩm.

Thứ ba là kích cầu giảm giá sâu phải đảm bảo về chất lượng, giảm giá sâu nhưng chất lượng không đồng hành với cam kết thì sẽ đánh mất thị trường du lịch đang khôi phục. Và thứ tư là cần lựa chọn phát triển thị trường nào trước, thị trường nào sau để có từng chính sách giảm giá phù hợp…

Đồng quan điểm, ông Nguyễn HữuThọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định: "Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, dịch vụ ăn uống, khách sạn… cần liên kết với nhau, đồng lòng vượt qua khó khăn, lấy cái lợi lớn hơn là phát triển thị trường sắp tới để tham gia kích cầu du lịch".

Hà Lê