|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

LienVietPostBank tăng phí rút tiền ATM và ngân hàng điện tử

20:30 | 24/05/2018
Chia sẻ
LienVietPostBank vừa thông báo biểu phí mới cho dịch vụ ngân hàng điện tử và biểu phí thẻ, theo đó loạt mức phí thu từ khách hàng sẽ được nâng lên so với trước đây. 
lienvietostbank tang phi rut tien atm va ngan hang dien tu Tạm dừng tăng phí rút tiền ATM chỉ đến hết tháng 6?

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank – Mã: LPB) thông báo biểu phí thẻ và ngân hàng điện tử mới áp dụng từ ngày 28/5 (phí thường niên Internet Banking, bảo đảm số dư từ tháng 6/2018) và áp dụng cho tất cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ thẻ và ngân hàng điện tử của ngân hàng.

Tăng phí dịch vụ ngân hàng điện tử, bỏ miễn phí thường niên

Theo đó, khách hàng sẽ không còn được miễn phí thường niên (theo tháng) ba tháng đầu tiên khi đăng ký dịch vụ Internet Banking. Thêm vào đó, phí thường niên đối với một số gói dịch vụ nâng lên 1.000 đồng/tháng so với trước đây.

Chuyển khoản nội bộ nay cũng không còn được miễn phí, mà áp dụng mức phí tối thiểu là 1.000 đồng/giao dịch. Tương tự, mức phí chuyển khoản liên ngân hàng qua CITAD cũng được nâng lên. Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển khoản nhanh 24/7 qua thẻ, tài khoản sẽ phải trả mức phí ít nhất là gấp đôi trước đây (từ 5.000 đồng/giao dịch lên tối thiểu 10.000 đồng/giao dịch).

Bỏ chính sách miễn phí rút tiền tại ATM, tăng phí thường niên với thẻ ghi nợ nội địa

Ngân hàng nâng phí thường niên (theo năm) đối với các loại thẻ ghi nợ nội địa VIP lên tối thiểu là 50.000 đồng (trước đây có loại thẻ được miễn phí).

Ngoài ra, chính sách miễn phí rút tiền tại ATM ngân hàng khác cũng sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 năm nay, khách hàng sẽ phải trả 1.500 đồng cho mỗi giao dịch rút tiền.

lienvietostbank tang phi rut tien atm va ngan hang dien tu

Cách đây không lâu, CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) thông báo tăng mức phí chia sẻ mà tổ chức chỉ phát hành thẻ (cả thẻ ATM và thẻ tín dụng), không có mạng lưới ATM chấp nhận thanh toán từ 2.000 đồng/giao dịch lên 8.000 đồng/giao dịch (chưa bao gồm thuế GTGT). Biểu phí này sẽ được áp dụng từ ngày 1/8.

Là một trong các ngân hàng không đầu tư hệ thống ATM, LienVietPostBank phải đóng thêm 6.000 đồng cho mỗi giao dịch cho mức phí chia sẻ, vì thế động thái tăng các loại phí liên quan đến thẻ, trong đó có phí rút tiền tại ATM của LienVietPostBank khá dễ hiểu.

Không riêng LienVietPostBank, ngân hàng không đầu tư máy ATM và đang có chính sách miễn phí rút tiền tại ATM như VIB, rất có thể cũng sẽ bắt buộc phải thay đổi "ưu đãi" hiện hành.

Vietcombank từng "gây bão dư luận" khi áp dụng biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử mới. Sau đó, cả 4 ông lớn Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank sẽ tăng phí rút tiền tại ATM lên 1.500 đồng/giao dịch (chưa có VAT). Có thể thấy, xu hướng chung khách hàng ngày càng phải bỏ thêm nhiều tiền cho các dịch vụ ngân hàng mà họ sử dụng.

lienvietostbank tang phi rut tien atm va ngan hang dien tu Infographic: Người dùng thẻ ATM tại Việt Nam chịu những loại phí nào?

Thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) thông thường sẽ có 6 loại phí cơ bản. Các loại này gồm có phí phát hành thẻ, ...

Tuệ An