|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Leflair quay lại Việt Nam, bắt tay với Tiki làm logistics, đăng tuyển hàng loạt nhân sự mới

08:52 | 21/09/2021
Chia sẻ
Leflair đã có hai tuần chạy thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. Ngoài Việt Nam, sàn sẽ mở rộng hoạt động sang các nước Đông Nam Á khác vào năm 2022.
Leflair chính thức trở lại Việt Nam, bắt tay với Tiki mảng logistic, tuyển loạt nhân sự mới - Ảnh 1.

Sàn Leflair chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 9. (Ảnh: TechSignin).

Công ty TNHH SoPa Technology (Society Pass) mới đây vừa thông báo sự trở lại chính thức của sàn thương mại điện tử chuyên phân phối hàng hiệu Leflair thông qua trang web leflair.com.

Nền tảng này đã có hai tuần chạy thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. Hiện, dưới sự quản lý của SoPa, Leflair đang tăng cường tuyển dụng nhân sự, đặc biệt đối với các chuyên gia cấp trung và cấp cao tại Việt Nam. Bên cạnh đó, SoPa cũng tuyên bố sẽ mở rộng hoạt động sang các nước Đông Nam Á khác vào năm 2022.

Ông Ray Liang, Giám đốc vận hành của Society Pass, đồng thời phụ trách vận hành Leflair cho biết trong quá trình vận hành lại, mảng công nghệ của trang Leflair mới đã được nâng cấp với cơ sở hạ tầng ổn định hơn, cho phép hàng nghìn người dùng mua sắm cùng lúc mà không bị gián đoạn. Hiện có hơn 500 thương hiệu tham gia vào nền tảng này.

Đáng chú ý, Leflair công bố hợp tác với TikiNow Smart Logistics với tư cách là đối tác mảng logistics nhằm kết hợp khai thác khả năng giao vận của Tiki.

SoPa cho biết sàn Lelfair mới sẽ duy trì nhiều chiến dịch đặc trưng của mình, bao gồm "Mua sắm chớp nhoáng" - một cuộc chạy đua mua sắm duy nhất trong 24 giờ để săn các mặt hàng có giá tốt nhất. Ngoài ra, nhiều thương hiệu quốc tế dự kiến sẽ ra mắt trên nền tảng trong vài tháng tới để giải quyết nhu cầu mua sắm trong dịp cuối năm.

Trước đó vào cuối tháng 6, Leflair chính thức về tay Society Pass, một công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ, sau một thương vụ mua bán sáp nhập (M&A).

Doanh nghiệp này trước đó đã thực hiện loạt thương vụ M&A với các công ty công nghệ vừa và nhỏ tại Việt Nam. Hai nền tảng đang được Society Pass vận hành tại Việt Nam là Sopa và #Hottab.

Nói thêm về Leflair, đây là một sàn thương mại điện tử chuyên bán online các mặt hàng cao cấp trong mảng thời trang và làm đẹp. Leflair lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12/2015, vận hành bởi hai doanh nhân người Pháp, ông Loic Gautier và ông Pierre Antoine Brun. Sàn đã cung cấp hơn 2.500 thương hiệu và từng phục vụ hơn nửa triệu sản phẩm trên khắp cả nước cho hàng chục nghìn khách hàng. 

Trong suốt quá trình vận hành, Leflair đã áp dụng chiến thuật "bán hàng chớp nhoáng", một kiểu bán hàng rất thành công tại Châu Âu và Trung Quốc. Từ năm 2015 đến năm 2019, tổng giá trị hàng hóa tăng trưởng trung bình của Leflair đạt trên 100% so với cùng kỳ năm trước, quy mô giỏ hàng trung bình đạt ngưỡng cao. Leftlair cũng từng gọi vốn thành công 12 triệu USD và đạt mức doanh thu hàng chục triệu USD.

Tuy nhiên tới đầu tháng 2/2020, Leflair thông báo tạm dừng hoạt động tại Việt Nam với lý do "áp lực về nguồn vốn", song vẫn tiếp tục duy trì nhập khẩu hàng. Tháng 3 cùng năm Leflair được chấp thuận mở thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật. Thời điểm đó, Leflair cho biết sẽ cải cách, tái cơ cấu vận hành để quay lại thị trường Việt Nam vào năm 2021.

Tường Vy