Trong cuộc gặp chính thức với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tỷ phú người Ấn Độ Prakash Hinduja cho biết tập đoàn của gia đình ông đang cân nhắc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam.
Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu trình Chính phủ, Thủ tướng tiếp tục gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2021.
Nền kinh tế Đức đã suy giảm trong quý 2 năm nay, khi bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu và thương chiến Mỹ-Trung ảnh hưởng mạnh đến ngành sản xuất của nước này.
Theo Nghị định thư sửa đổi, từ năm 2018 Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế 2.550 xe nguyên chiếc và 13.500 bộ phụ tùng lắp ráp ô tô trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2022 để bán thăm dò dung lượng và thị hiếu của thị trường.
Bộ Công Thương vừa có văn bản trả lời về trường hợp Công ty Cổ phần ô tô 1-5 (Đông Anh, Hà Nội) có thắc mắc về việc đáp ứng điều kiện về sản xuất, lắp ráp ô tô theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành và có hiệu lực ngay ngày 17/10.
Những nỗ lực trợ lực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước của Chính phủ dường như đang vấp phải phản ứng của chính các liên doanh lắp ráp xe trong nước, những đối tượng được cho là sẽ hưởng lợi từ các quy định siết xe nhập hay chính sách ưu đãi thuế mới trong năm 2018.
Trong khi các liên doanh ô tô có xu hướng ngừng lắp ráp một số mẫu xe để chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc từ thị trường ASEAN, vẫn có những doanh nghiệp ô tô, thương hiệu ô tô chưa có nhà máy hoặc sản xuất quy mô nhỏ muốn đầu tư và mở rộng sản xuất tại Việt Nam.
Giá cổ phiếu Vận tải Ô tô số 8 (VT8) hiện đang giao dịch ở mức 4.600 đồng/CP, đáng chú ý cổ phiếu này gần như không có thanh khoản trên thị trường. Vinamotor
Bộ Công Thương khẳng định, xuất phát từ mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ môi trường, cần thiết phải ban hành các điều kiện kinh doanh đối với các ngành nghề sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.
Hiện tại, ô tô nguyên chiếc nhập về Việt Nam đang chưa bao giờ rẻ đến thế. Giữa năm 2016, giá xe bình quân nhập cảng từ Ấn Độ vào khoảng gần 160 triệu đồng, thì đến giữa năm 2017 này chỉ còn khoảng 100 triệu đồng/xe.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.