Lãi sau thuế 4 tháng của TNG tăng 63% so với cùng kỳ
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã: TNG) vừa công bố báo cáo tài chính tháng 4 với doanh thu thuần đạt 296 tỉ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2018. Giá vốn hàng bán tăng từ 185 tỉ đồng lên 243 tỉ đồng. Theo đó, lợi nhuận gộp của TNG ở mức 53 tỉ đồng, tăng 39%.
Doanh thu tài chính tăng từ 272 triệu đồng lên 609 triệu đồng trong khi đó chi phí tài chính ở mức 10,5 tỉ đồng, tăng 39%.
Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt tăng 30%, 41% lên 9 tỉ và 18,4 tỉ đồng.
Sau khi loại trừ chi phí, TNG ghi nhận lợi nhuận sau thuế tháng 4 đạt gần 13 tỉ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh thu thuần của TNG đạt hơn 1.100 tỉ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 50 tỉ đồng, tăng 63% và bằng 24% kế hoạch năm.
Tại thời điểm 30/4, tổng tài sản của TNG ở mức 3.047 tỉ đồng, tăng 17% so với đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho tăng từ 822 tỉ đồng lên 1.174 tỉ đồng; Khoản phải thu tăng nhẹ lên 525 tỉ đồng.
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của TNG mới đây, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT TNG, cho biết dự kiến trong 6 tháng đầu năm, công ty sẽ ghi nhận giá trị hợp đồng khoảng 2.100-2.200 tỉ đồng. Quý III là thời gian tập trung nhiều đơn hàng và tình hình sẽ khả quan. Ông Thời cho rằng công ty có thể đạt được kế hoạch năm.
Theo công bố của ban lãnh đạo, EU là thị trường lớn nhất của TNG đóng góp 50% cơ cấu doanh thu. Theo sau là thị trường Mỹ với 31%, CPTPP 11%, Nga - Belarus 7% và thị trường châu Á - Hàn Quốc 1%.
Tại đại hội, ban lãnh đạo cũng trình bày kế hoạch tái cấu trúc với việc thành lập 2 công ty TNHH MTV về thời trang và bất động sản.
Với thời trang, công ty sẽ xây dựng thương hiệu để tự bán sản phẩm. Tuy nhiên trong thời gian đầu việc này khó khăn và doanh nghiệp vẫn chưa có lãi. Thời gian tới, công ty sẽ kêu gọi thêm quỹ đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài cùng góp vốn và phát triển. Chủ trương của TNG sau này sẽ nắm giữ 51% vốn tại đơn vị này và huy động vốn từ đối tác.